"101" điều cần biết về phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP

ERP (Enterprise resource planning software) đã trở thành một thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực quản lý doanh nghiệp và trở thành một phần không thể thiếu cho hoạt động quản lý trong các doanh nghiệp hiện nay

ERP (Enterprise resource planning software) đã trở thành một thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực quản lý doanh nghiệp và trở thành một phần không thể thiếu cho hoạt động quản lý trong các doanh nghiệp hiện nay. Hiểu biết về ERP là điều thực sự cần thiết cho tất cả các nhà quản trị doanh nghiệp. Dưới đây là 101 điều cần biết về ERP.

Tìm hiểu khái niệm ERP là gì?

tìm hiểu khái niệm erp là gì

ERP (Enterprise resource planning software) là một giải pháp phần mềm có chức năng hỗ trợ quản lý doanh nghiệp. Nó là một hệ thống hợp nhất các phòng ban lại và có khả năng đáp ứng các yêu cầu riêng biệt từ mỗi phòng ban. ERP tạo ra một cơ sở dữ liệu lớn cho doanh nghiệp, một cơ sở dữ liệu duy nhất kết nối tất cả các hoạt động, các chức năng riêng rẽ lại với nhau. Tất cả nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và hiệu quả quản lý của doanh nghiệp.

ERP ra đời như thế nào?

Tập đoàn Gartner đã lần đầu tiên sử dụng thuật ngữ ERP vào những năm 1990 để nâng cao khả năng lập kế hoạch nhu cầu vật liệu (MRP) và quy hoạch tài nguyên sản xuất (MRP II) sau này, cũng như sản xuất tích hợp máy tính.

Không chỉ những ứng dụng như thế, ERP đã đại diện cho một tổng thể lớn hơn phản ánh tích hợp ứng dụng đối với cả các yếu tố ngoài sản xuất. Vào giữa những năm 1990, ERP đã đại diện cho một phần mềm giải quyết tất cả các chức năng doanh nghiệp cốt lõi.

Đặc điểm của phần mềm ERP là gì

Đặc điểm của phần mềm ERP là gì
  • Một hệ thống thích hợp
  • Hoạt động thời gian thực
  • Tạo một cơ sở dữ liệu chung
  • Giao diện nhất quán giữa các module
  • Cài đặt hệ thống tích hợp với ứng dụng và dữ liệu về CNTT
  • Tùy chọn triển khai: tại chỗ, lưu trữ đám mây hoặc SaaS

Các vùng chức năng ERP cung cấp

Các vùng chức năng ERP cung cấp

- Tài chính & Kế toán
- Kế toán quản lý
- Nguồn nhân lực
- Sản xuất
- Xử lý đơn đặt hàng
- Quản lý chuỗi cung ứng
- Quản lý dự án
- Dịch vụ dữ liệu

Các thành phần tạo thành ERP

- Cơ sở dữ liệu
- Cổng quản lý
- Con người
- Phần mềm

Lợi ích khi sử dụng phần mềm ERP

Lợi ích khi sử dụng ERP

- Cải thiện chất lượng và hiệu quả doanh nghiệp
- Hỗ trợ quản lý
- Hỗ trợ ra quyết định
- Bảo mật dữ liệu trong môi trường khép kín
- Tạo ra một công ty hoạt động nhanh nhẹn, tích cực
Nhược điểm
- Việc tích hợp các doanh nghiệp có hoạt động thực sự độc lập và riêng rẽ có thể tạo ra sự phụ thuộc không cần thiết.
- Việc tái cơ cấu mô hình kinh doanh để phù hợp với ERP có thể phá vỡ tính hệ thống của doanh nghiệp.

Tại sao hầu hết các công ty đều sử dụng ERP hoặc phần mềm quản lý tương tự

Đó là vì những ưu điểm mà ERP và các phần mềm quản lý doanh nghiệp tương tự mang lại thực sự lớn lao và ý nghĩa. phần mềm ERP có thể tích hợp vô số các quy trình nghiệp vụ giúp hoạt động doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và chi phí, đặc biệt là"fullfill process".

Hệ thống cơ sở dữ liệu trong doanh nghiệp được tổng hợp nhất quán trong phần mềm, tất cả các nhân viên đều được cập nhật thông tin có ích cho mình giúp cho công việc diễn ra trôi chảy và có năng suất hơn.

Phần mềm ERP giúp công ty quản lý khách hàng, mọi thông tin của khách hàng được lưu trữ và quản lý chặt chẽ, các giao dịch với khách hàng được lưu lại. Quá trình chăm sóc khách hàng nhờ thế cũng diễn ra tốt hơn và thuận tiện hơn.

Nó tăng tốc tộ dòng công việc. Mọi công việc và quy trình được tự động hóa một phần hoặc toàn phần. Công việc của doanh nghiệp được giao, được quản lý với tốc độ của mạng internet chứ không phải tốc độ chạy lên các phòng ban khác nhau của nhân viên để xin chữ kí và lại chạy quay về để ổn định công việc.

Giá thành của phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP hiện nay

Hiện nay có rất nhiều các giải pháp phần mềm để doanh nghiệp chọn lựa cho việc hỗ trợ quản lý. Giá thành của phần mềm ERP hiện nay ở mức trung bình, phù hợp với hoạt động của doanh nghiệp Việt Nam, phí dịch vụ tương đối thấp. Với mức giá hiện tại thì thật sự rất thuận lợi để mỗi doanh nghiệp sở hữu cho mình một phần mềm ERP hoặc phần mềm quản lý doanh nghiệp có chức năng tương tự nhưng chuyên biệt hóa hơn là phần mềm CRM.

Băn khoăn của các doanh nghiệp Việt Nam với phần mềm quản lý doanh nghiệp

Có rất nhiều các doanh nghiệp Việt Nam đang băn khoăn trước sự "tin học hóa doanh nghiệp", rằng có nên dùng phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP cho doanh nghiệp của mình hay không. Băn khoăn liệu ERP có mang lại hiệu quả hoạt động và năng suất công việc đem về doanh thu lớn hơn chi phí bỏ ra để vận hành phần mềm. Băn khoăn có thể vận hành trơn chu ERP hay không. Thực sự là có quá nhiều nỗi lo đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ khi mà quy mô kinh doanh của họ không lớn.

Nhưng các doanh nghiệp chỉ cần nhìn ra xa hơn, nhìn các tập đoàn, các doanh nghiệp trên thế giới đều sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp. Hay nhìn thẳng vào thực trạng Việt Nam với việc ngày càng nhiều các doanh nghiệp áp dụng ERP để quản lý hiệu quả hoạt động kinh doanh. Vượt qua mọi nỗi lo và sẵn sàng bước đến thực tại mới là bản lĩnh, bản lĩnh đó sẽ đem về sự hiệu quả hoạt động cho chính doanh nghiệp của bạn.

Tôi có thể mua phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP ở đâu?

Tôi có thể mua phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP ở đâu?

Hiện nay thì có rất nhiều các công ty giải pháp phần mềm đang cung cấp dịch vụ phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP, phần mềm CRM. Bạn có thể tìm thấy các phần mềm quản lý này ở bất cứ đâu.
Với những nội dung này thì bạn đã có thể hiểu cơ bản về ERP hay phần mềm quản lý doanh nghiệp nói chung. Để tìm hiểu thêm về phần mềm quản lý doanh nghiệp thì bạn có thể tìm hiểu tại Phần mềm CRMVIET.

COMMENTS

BLOGGER: 1
Loading...
Tên

bán hàng,7,Chuyện doanh nhân,20,CRM,102,Digital Marketing,23,Email Marketing,34,Khởi nghiệp,13,quản lý doanh nghiệp,15,SMS Marketing,8,Tổng đài,8,
ltr
item
Phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET: "101" điều cần biết về phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP
"101" điều cần biết về phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP
ERP (Enterprise resource planning software) đã trở thành một thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực quản lý doanh nghiệp và trở thành một phần không thể thiếu cho hoạt động quản lý trong các doanh nghiệp hiện nay
https://2.bp.blogspot.com/-BetdvYDkDMc/W7wiul3ttfI/AAAAAAAAANE/UqzTUBiNGfghz8zh_wt8IrfylKDXzyM3QCLcBGAs/s640/erp2.jpg
https://2.bp.blogspot.com/-BetdvYDkDMc/W7wiul3ttfI/AAAAAAAAANE/UqzTUBiNGfghz8zh_wt8IrfylKDXzyM3QCLcBGAs/s72-c/erp2.jpg
Phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET
https://blog.crmviet.vn/2018/10/phan-mem-erp.html
https://blog.crmviet.vn/
https://blog.crmviet.vn/
https://blog.crmviet.vn/2018/10/phan-mem-erp.html
true
2098150919759324652
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy