Phân loại khách hàng sẽ tạo sự khác biệt trong việc gửi email marketing

Phân loại khách hàng, phân loại khách hàng tạo sự khác biệt trong email marketing, phân loại khách hàng theo các yếu tố

Khách hàng chính là nền tảng tạo nên thành công cho kinh doanh, nên khi quảng cáo, tiếp thị sản phẩm bằng email marketing thì việc hướng đến đối tượng khách hàng tiềm năng là vô cùng quan trọng. Điều đó sẽ tăng hiệu quả bán hàng cho các doanh nghiệp và đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Vì vậy việc phân loại khách hàng là hết sức cần thiết, và tạo sự khác biệt trong việc gửi email marketing.

Phân loại khách hàng dễ hay khó?
Phân loại khách hàng dễ hay khó? 

Phân loại khách hàng dựa trên những yếu tố nào?

1. Phân loại khách hàng theo nơi cư trú

Vị trí địa lý của khách hàng sẽ liên quan trực tiếp đến việc khách hàng có sử dụng sản phẩm hay không. Khách hàng có thể có ở bất cứ đâu trên thế giới nhưng không phải ai bạn cũng gửi email marketing được. Vd : Một người ở vùng núi gần như sẽ chẳng bao giờ tham gia chuyến du lịch trải nghiệm leo núi..

Phân loại khách hàng theo vị trí

2. Phân loại khách hàng theo nhân khẩu học

  • - Độ tuổi.
  • - Giới tính.
  • - Trình độ học vấn.
  • - Nghề nghiệp.
  • - Tình trạng hôn nhân.
  • - Tôn giáo.
Hãy thu thập một cách đầy đủ nhất các thông tin nhân khẩu học của khách hàng để lựa chọn những đối tượng có khả năng chắc chắn sẽ sử dụng sản phẩm, hoặc sẽ có những phản hồi tích cực cho sản phẩm của bạn. 

Phân loại khách hàng theo nhân khẩu

3. Phân loại khách hàng theo tâm lý, thói quen, lối sống

Tâm lý của khách hàng là yếu tố gần như quyết định xem họ có mua hàng của bạn. Vì vậy khi tiếp thị một sản phẩm mới bạn phải đánh vào tâm lý khách hàng : họ dùng gì ? họ muốn gì?....
Một khách hàng nhất định luôn có thói quen sử dụng một loại mặt hàng và có lối sống của riêng mình. Việc nhận được email tiếp thị sản phẩm mình mong muốn chắc chắn khách hàng sẽ tìm hiểu kĩ hơn về sản phẩm, và đó chính là cơ hội của bạn. 
Ngoài ra các phần mềm quản lý khách hàng sẽ giúp các bạn thu thập, lưu trữ thông tin về khách hàng tốt hơn mang lại hiệu quả trong việc phân loại khách hàng cho bạn.

Phân loại khách hàng theo tâm lý


Bài viết tham khảo :

Bạn có thể đăng ký dùng thử CRMViet 3.0 tại đây:

COMMENTS

Tên

bán hàng,7,Chuyện doanh nhân,20,CRM,102,Digital Marketing,23,Email Marketing,34,Khởi nghiệp,13,quản lý doanh nghiệp,15,SMS Marketing,8,Tổng đài,8,
ltr
item
Phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET: Phân loại khách hàng sẽ tạo sự khác biệt trong việc gửi email marketing
Phân loại khách hàng sẽ tạo sự khác biệt trong việc gửi email marketing
Phân loại khách hàng, phân loại khách hàng tạo sự khác biệt trong email marketing, phân loại khách hàng theo các yếu tố
https://4.bp.blogspot.com/-PGZWu9JnTfk/VgINyIAUhuI/AAAAAAAAAH8/FMfYFsFUcsQ/s640/phan-loai-khach-hang.jpg
https://4.bp.blogspot.com/-PGZWu9JnTfk/VgINyIAUhuI/AAAAAAAAAH8/FMfYFsFUcsQ/s72-c/phan-loai-khach-hang.jpg
Phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET
https://blog.crmviet.vn/2015/09/phan-loai-khach-hang-se-tao-su-khac.html
https://blog.crmviet.vn/
https://blog.crmviet.vn/
https://blog.crmviet.vn/2015/09/phan-loai-khach-hang-se-tao-su-khac.html
true
2098150919759324652
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy