03 bước đánh giá mức độ thành công của chiến dịch email marketing

Bạn đã biết cách để đánh giá mức độ thành công của chiến dịch email marketing? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn các bước để làm điều đó.

Lợi ích mà email marketing mang lại hiệu quả cho việc tiếp thị, quảng cáo sản phẩm đến khách hàng thế nào chắc bạn đã nắm rõ. Vậy bạn đã từng thực hiện các chiến dịch email marketing? Bạn đã biết cách để đánh giá mức độ thành công của chiến dịch email marketing? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn các bước để làm điều đó.

Đánh giá mức độ thành công của chiến dịch email marketing

1. Đánh giá phản ứng của người nhận email

Việc phân tích phản ứng của người nhận email sẽ giúp các bạn biết được thái độ của khách hàng có tích cực không, khách hàng có muốn nhận email hay không thông qua các chỉ số sau:
- Tổng số lần, tỉ lệ email được mở: Đây là chỉ số đầu tiên xem email của bạn có được chú ý hay không, số lượng email mở càng cao thì lượng quan tâm càng lớn. Nếu tỉ lệ email được mở thấp bạn nên xem xét lại việc viết tiêu đề.
- Tỷ lệ click, tỷ lệ đánh dấu thư rác : Khách hàng có click vào các thông tin quảng cáo, các đường dẫn của bạn hay không phụ thuộc vào việc bạn viết nội dung email marketing có lôi cuốn, sắp xếp các template trong email có hợp lý không.

2. Phân tích thông tin từ khách hàng

Phân tích thông tin của khách hàng theo : độ tuổi, giới tính, hôn nhân, địa chỉ. Ngoài ra, bạn cần kiểm tra xem thời gian tương tác của khách hàng với doanh nghiệp, lịch sử mua bán. Công việc này sẽ giúp ích rất nhiều cho việc phân loại khách hàng, đâu là khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp bạn cần hướng đến. Hơn nữa để thuận tiện hơn, bạn có thể sử dụng các phần mềm quản lý khách hàng hiện có trên thị trường.

đánh giá thông tin khách hàng trong chiến dịch email marketing

3. Đánh giá hiệu quả khi sử dụng email marketing

Số lượng khách hàng mua hàng, hay sử dụng sản phẩm, dịch vụ có tăng lên sau khi bạn gửi email marketing? Độ tin cậy của khách hàng đối với thương hiệu của bạn có tốt hơn? Thông qua đó các bạn sẽ đo lường được mức độ thành công của doanh nghiệp mình, để có những bước đi phù hợp cho các chiến dịch email marketing sau.


Bạn có thể đăng ký dùng thử CRMViet 3.0 tại đây:

COMMENTS

Tên

bán hàng,7,Chuyện doanh nhân,20,CRM,102,Digital Marketing,23,Email Marketing,34,Khởi nghiệp,13,quản lý doanh nghiệp,15,SMS Marketing,8,Tổng đài,8,
ltr
item
Phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET: 03 bước đánh giá mức độ thành công của chiến dịch email marketing
03 bước đánh giá mức độ thành công của chiến dịch email marketing
Bạn đã biết cách để đánh giá mức độ thành công của chiến dịch email marketing? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn các bước để làm điều đó.
https://3.bp.blogspot.com/-ilnyS_QsEWw/VgNyXXCSNGI/AAAAAAAAAIg/O8VpZBYlkPY/s640/Danh-gia-muc-do-thanh-cong-trong-viec-gui-email-marketing.jpg
https://3.bp.blogspot.com/-ilnyS_QsEWw/VgNyXXCSNGI/AAAAAAAAAIg/O8VpZBYlkPY/s72-c/Danh-gia-muc-do-thanh-cong-trong-viec-gui-email-marketing.jpg
Phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET
https://blog.crmviet.vn/2015/09/03-buoc-danh-gia-muc-do-thanh-cong-cua-chien-dich-email-marketing.html
https://blog.crmviet.vn/
https://blog.crmviet.vn/
https://blog.crmviet.vn/2015/09/03-buoc-danh-gia-muc-do-thanh-cong-cua-chien-dich-email-marketing.html
true
2098150919759324652
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy