Bài toán giữ chân khách hàng trung thành

Giữ chân khách hàng trung thành là bài toán nan giải đối với nhiều doanh nghiệp hiện nay.

Định nghĩa đơn giản: Khách hàng trung thành là những khách hàng đã có quan hệ lâu dài, truyền thống đối với công ty của bạn. Vậy làm sao để tăng số lượng khách hàng trung thành cho thương hiệu của bạn?
giữ chân khách hàng trung thành

Nhiều công ty sáng suốt nhận thức được việc xây dựng đội ngũ khách hàng trung thành như là một lợi thế cạnh tranh của mình. Trong khi đó, không ít công ty theo đuổi mục tiêu thu hút khách hàng mới chứ không phải là giữ chân khách hàng hiện có. Và trong lĩnh vực marketing đang hình thành hai xu hướng tiếp thị hiện đại: marketing tấn công (phát triển số lượng khách hàng mới) và marketing phòng ngự (duy trì lượng khách hàng đang có).

Các chuyên gia marketing cho rằng, chi phí cho các chiến dịch marketing tấn công thường tốn kém hơn rất nhiều so với chi phí dành cho marketing phòng ngự. Thực tế là chi phí duy trì khách hàng cũ nhỏ hơn rất nhiều so với chi phí phát triển một khách hàng mới và càng nhỏ hơn chi phí khôi phục lại một khách hàng cũ đã bỏ đi sau khi không được thỏa mãn nhu cầu của mình. 
cách giữ chân khách hàng

Chính vì lý do đó mà việc duy trì và khai thác tối đa các khách hàng hiện có, tạo mối quan hệ gắn bó, chia sẻ với họ, phát triển họ thành các khách hàng trung thành là ưu tiên hàng đầu của đội ngũ marketing và kinh doanh hiện nay.

Bài toán đặt ra là: khách hàng thì càng ngày càng nhiều, lượng thông tin quá lớn, làm sao để quản lý, chăm sóc một cách khoa học, hiệu quả. Sự ra đời của các phần mềm quản lý khách hàng (CRM) đã phần nào làm tốt công việc này, khiến cho doanh nghiệp cảm thấy nhẹ nhõm và rất yên tâm trong việc lôi kéo thêm nhiều khách hàng trung thành.

Lợi ích thấy rõ từ CRM

Ở các nước phát triển, gần như 100% doanh nghiệp đều lựa chọn các giải pháp riêng, cũng như phần mềm CRM của một tên tuổi nào đó cho riêng mình để đẩy mạnh sales, marketing... với mục đích chủ yếu là giữ chân được càng nhiều khách hàng trung thành càng tốt.

Xem thêm:

COMMENTS

Tên

bán hàng,7,Chuyện doanh nhân,20,CRM,102,Digital Marketing,23,Email Marketing,34,Khởi nghiệp,13,quản lý doanh nghiệp,15,SMS Marketing,8,Tổng đài,8,
ltr
item
Phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET: Bài toán giữ chân khách hàng trung thành
Bài toán giữ chân khách hàng trung thành
Giữ chân khách hàng trung thành là bài toán nan giải đối với nhiều doanh nghiệp hiện nay.
https://1.bp.blogspot.com/-p39Nkl2CeuM/W7iu6n0JvBI/AAAAAAAAAKg/noHOKywPvUwkacGNBX--wB5WZPyQhoWDwCPcBGAYYCw/s400/giaodich.jpg
https://1.bp.blogspot.com/-p39Nkl2CeuM/W7iu6n0JvBI/AAAAAAAAAKg/noHOKywPvUwkacGNBX--wB5WZPyQhoWDwCPcBGAYYCw/s72-c/giaodich.jpg
Phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET
https://blog.crmviet.vn/2015/05/bai-toan-giu-chan-khach-hang-trung-thanh.html
https://blog.crmviet.vn/
https://blog.crmviet.vn/
https://blog.crmviet.vn/2015/05/bai-toan-giu-chan-khach-hang-trung-thanh.html
true
2098150919759324652
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy