Cơ hội và thách thức cho các công ty phần mềm CRM ở Việt Nam

Các công ty phần mềm CRM. Các phần mềm CRM hiện nay ở Việt Nam đang có những thuận lợi và khó khăn gì khi triển khai phần mềm cho khách hàng.

Hiện nay tại các nước phát triển nói chung và các công ty, tập đoàn lớn nói riêng việc áp dụng phần mềm CRM vào quản trị quan hệ khách hàng không còn là điều xa lạ. Thế nhưng tại Việt Nam các công ty phần mềm CRM lại đang gặp phải những khó khăn và rào cản khi triển khai sản phẩm này tại thị trường nội địa.

Tuy nhiên, chính vì còn mới mẻ, nên đây cũng là một mảnh đất màu mỡ cho các nhà cung cấp các giải pháp CRM.

1.Cơ hội lớn cho các công ty phần mềm CRM tại Việt Nam

công ty crm

- Thị trường còn bỏ ngỏ:

 Với một lĩnh vực non trẻ như CRM, tuy nhiên hàng năm có đến hàng chục tỷ USD được chi trả để dành cho các sản phẩm dịch vụ liên quan đến CRM trên thế giới, nhưng ở Việt Nam con số đó thực sự vẫn còn quá khiêm tốn nếu như không nói là quá bé, đây chính là “mỏ vàng” cho các nhà cung cấp CRM.

- CRM là xu thế:

 nếu doanh nghiệp không chịu bắt kịp xu hướng này thì có thể là tự đánh mất khách hàng và cơ hội của mình, nhu cầu về phần mềm quản lý khách hàng CRM tại Việt Nam là thực sự cấp thiết. Trong một hai năm tới, dự đoán tỷ lệ doanh nghiệp dùng CRM tại Việt Nam có thể lên đến xấp xỉ 50%, thậm chí cao hơn. (Xem thêm: Phần mềm CRM là gì - Xu hướng quản trị 2015)

2.Khó khăn, thách thức các nhà cung cấp CRM phải đối mặt

thách thức của phần mềm crm

- Cạnh tranh gay gắt:

 Hiện nay tại thị trường Việt Nam có khoảng 50 công ty cung cấp các giải pháp quản trị quan hệ khách hàng và quản trị doanh nghiệp trong đó có thể kể đến những công ty có bề dày kinh nghiệm từ nước ngoài như SugarCRM, ZohoCRM, Microsoft Dynamics CRM, Saleforce, SAP CRM, Oracle và các đơn vị trong nước như CRMVIET, GenCRM, Hitek, Biaki, Vpar, PerfectCRM, 1VS, MisaCRM, NEO CRM.... Số các công ty này có thể coi tuy chưa phải là nhiều, nhưng với 1 thị trường quy mô còn nhỏ như ở Việt Nam thì đó là một con số khá lớn. 

- Thị trường thờ ơ:

 Bằng chứng là số doanh nghiệp tại Việt Nam trang bị phần mềm CRM cho mình chỉ dừng ở mức độ khoảng 10% trong khi ở các nước khác con số này thường lớn hơn thế rất nhiều. Tại Việt Nam việc chào hàng và giới thiệu sản phẩm của mình thực sự đang là một trong những vấn đề gây đau đầu cho những công ty viết hay bán phần mềm CRM. Khi một số doanh nghiệp còn có câu hỏi "CRM là gì?"

- Thiếu chuyên nghiệp:

 Các công ty phần mềm CRM lại còn phải đối mặt với một số đơn vị thiếu chuyên nghiệp đã và đang kinh doanh loại hình này. Các đơn vị thiếu chuyên nghiệp trong việc cung cấp phần mềm CRM thường giảm thiểu chi phí của mình bằng cách sử dụng các mã nguồn mở của nước ngoài. Cách làm này lại vướng phải một số nhược điểm cơ bản đó là sau một thời gian phát triển, các phần mềm này sẽ không đáp ứng được nhu cầu cũng như phát triển theo đúng ý mà các doanh nghiệp sử dụng mong muốn.

Cơ hội và thách thức như vậy, do đó chỉ các công ty phần mềm quản lý khách hàng CRM đủ mạnh, đủ quyết tâm và nhận thức rõ sự chuyên nghiệp trong cách làm việc, phục vụ khách hàng bằng tất cả nhiệt huyết của mình mới có thể tồn tại và phát triển để đón nhận các cơ hội thực sự rõ rệt trong thời gian sắp tới.
>>>Xem thêm:

COMMENTS

Tên

bán hàng,7,Chuyện doanh nhân,20,CRM,102,Digital Marketing,23,Email Marketing,34,Khởi nghiệp,13,quản lý doanh nghiệp,15,SMS Marketing,8,Tổng đài,8,
ltr
item
Phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET: Cơ hội và thách thức cho các công ty phần mềm CRM ở Việt Nam
Cơ hội và thách thức cho các công ty phần mềm CRM ở Việt Nam
Các công ty phần mềm CRM. Các phần mềm CRM hiện nay ở Việt Nam đang có những thuận lợi và khó khăn gì khi triển khai phần mềm cho khách hàng.
https://4.bp.blogspot.com/-d0xzNhgh3GI/XDRiZT3zvBI/AAAAAAAAAsE/OzJvdh_gkHUVC-mfOH_H-VbEI9lA16qawCLcBGAs/s400/mkt7.png
https://4.bp.blogspot.com/-d0xzNhgh3GI/XDRiZT3zvBI/AAAAAAAAAsE/OzJvdh_gkHUVC-mfOH_H-VbEI9lA16qawCLcBGAs/s72-c/mkt7.png
Phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET
https://blog.crmviet.vn/2015/05/co-hoi-va-thach-thuc-cho-cac-cong-ty-phan-mem-crm.html
https://blog.crmviet.vn/
https://blog.crmviet.vn/
https://blog.crmviet.vn/2015/05/co-hoi-va-thach-thuc-cho-cac-cong-ty-phan-mem-crm.html
true
2098150919759324652
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy