Spam là gì ? Có nên sử dụng spam trong Marketing ?

Spam là gì? Spam như thế nào? Các hình thức spam, Có nên sử dụng spam?

Khi làm về Marketing, Seo, hay đơn giản chỉ là người dùng Internet - những cư dân mạng, chắc hẳn các bạn có biết đến SPAM, hay bắt gặp hàng ngày trên các trang mạng xa hội, sms... mà không để ý tới nó. Các bạn thường không hiểu và thắc mắc Spam là gì? Và Spam như thế nào ?

Vậy SPAM là gì?

Trong tiếng anh Spam = Stupid - Pointless - Annoying - Messages. ( Những bức thư ngu ngốc, phiền toái, không giá trị ) được người mà người nhận không hề muốn nhận.

Trong tin học Spam được định nghĩa là hành động gửi hàng loạt những bức thư điện tử ( email ), các comment ( cmt ) tự động trong các diễn đàn, sms.... đến nhiều người với những nội dung có ý nghĩa hoặc mang tính chất quảng cáo mà không được phép của người nhận.

Các hình thức spam thường gặp ?

Với mạng xã hội facebook là hàng loạt những cmt với nội dung giống nhau, lặp đi lặp lại nhiều lần và ở bất kì đâu có thể bình luận được.

Với điện thoại di động đó là những tin nhắn bất ngờ nhận được mà không rõ người gửi, không hiểu từ đâu với nội dung đại loại : Em có sim giống số của a/c muốn bán.... blo, bla với đa dạng những nội dung " thú vị" khác nữa.

Với Spam nội dung là hình thức copy nội dung của chính mình lên các website rồi lên kết đến nội dung gốc để tạo sức mạnh cho nội dung gốc bằng cách dẫn link.

Đó là 3 phương thức các bạn hay bắt gặp nhất của các SEOER hay những người Makerting " chuyên nghiệp"....

Spam là gì, có nên sử dụng spam trong marketing
Hình thức spam cmt facebook 

Có nên sử dụng SPAM trong Makerting?

Như vậy khi nhận được những nội dung SPAM cảm giác của người nhận sẽ thế nào? Đó là khó chịu với những nội dung quảng cáo không cần thiết, phiền toái với những thông báo liên tục từ những nội dung này..

Hành động đáp trả là gì? Hầu hết họ đều lướt qua các cmt Spam này trên mạng xã hội, chẳng bao giờ click vào đường link, và xóa ngay sms khi chưa kịp đọc hết tiêu đề.

Spam là gì, có nên sử dụng spam trong marketing
Phát bực vì bị Spam quá nhiều. 

Lí do là những người làm SEO theo phương pháp SPAM này quá đông nên đã làm phản tác dụng. Đa phần họ đều là những người thiếu kiến thức về SEO nên chưa thể áp dụng những phương pháp khác. Điều này đã gây khó dễ cho những người làm seo thật sự nghiêm túc vì họ bị đánh đồng với việc spam khi dẫn bất kì link nào ra ngoài..

Điều cuối cùng tôi muốn nói rằng với mỗi Seoer nên cân nhắc trước việc có nên sử dụng spam trong Marketing hay không? Những lợi ích và tác hại để có những quyết định đúng đắn nhất cho việc makerting cho sản phẩm của bạn.

Bài viết tham khảo: Phần mềm quản lý khách hàng 



COMMENTS

Tên

bán hàng,7,Chuyện doanh nhân,20,CRM,102,Digital Marketing,23,Email Marketing,34,Khởi nghiệp,13,quản lý doanh nghiệp,15,SMS Marketing,8,Tổng đài,8,
ltr
item
Phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET: Spam là gì ? Có nên sử dụng spam trong Marketing ?
Spam là gì ? Có nên sử dụng spam trong Marketing ?
Spam là gì? Spam như thế nào? Các hình thức spam, Có nên sử dụng spam?
https://4.bp.blogspot.com/-UpT6eiFQTGU/VeE4ZlcrkTI/AAAAAAAAAB4/Mv-_x8KL4RI/s400/hinh-thuc-spam.jpg
https://4.bp.blogspot.com/-UpT6eiFQTGU/VeE4ZlcrkTI/AAAAAAAAAB4/Mv-_x8KL4RI/s72-c/hinh-thuc-spam.jpg
Phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET
https://blog.crmviet.vn/2015/08/spam-la-gi-co-nen-su-dung-spam-trong-marketing.html
https://blog.crmviet.vn/
https://blog.crmviet.vn/
https://blog.crmviet.vn/2015/08/spam-la-gi-co-nen-su-dung-spam-trong-marketing.html
true
2098150919759324652
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy