3 lầm tưởng cơ bản về mô hình CRM

Mô hình CRM. Những lầm tưởng về phần mềm CRM.



Trong khi gần như 100% công ty ở các nước tiên tiến áp dụng mô hình CRM và hàng nghìn doanh nghiệp ở Việt Nam đã sử dụng phần mềm CRM trong việc quản lý quan hệ khách hàng thì vẫn còn khá nhiều người chưa biết đến CRM là gì,.
mô hình CRM
Hay đáng tiếc hơn là hiểu về mô hình CRM một cách mơ hồ. Dưới đây là 3 lầm tưởng cơ bản về một hệ thống CRM.

1. Mô hình CRM là một thứ cực kì phức tạp và khó sử dụng


Nhiều Giám đốc nghĩ rằng mô hình CRM hay phần mềm CRM là một cái gì đó cực kì to tác, chất chứa hàng nghìn mã lập trình rắc rối, những ai không có hiểu biết về công nghệ thông tin, không biết về lập trình thì không thể sử dụng được.


Phần mềm CRM không khó sử dụng như bạn nghĩ

Thực tế: Phần mềm CRM đơn giản chỉ là một công cụ giúp nhà quản lý tiết kiệm thời gian và đạt hiệu năng tối đa trong việc quản lý quan hệ khách hàng, nó đã được các công ty phần mềm crm viết ra bắt nguồn từ nhu cầu thực tiễn của các công ty. Hiện nay ở Việt Nam, các phần mềm CRM đều Việt Hóa rất thân thiện với người dùng, bên cạnh đó luôn có đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng, hỗ trợ các công ty sử dụng phần mềm một cách hiệu quả, dễ dàng.

2. Công ty nhỏ không cần áp dụng mô hình CRM


Một vài chủ doanh nghiệp cho rằng cơ sở của họ còn nhỏ, quy mô kinh doanh không lớn nên không cần sử dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM.

Thực tế: Khách hàng luôn luôn là trung tâm, hay họ chính là nguồn sống của bất kì một công ty nào dù lớn hay nhỏ, thậm chí là các cửa hàng bán lẻ cũng có hàng trăm, hàng nghìn khách hàng. Đặc biệt trong thời buổi, "một người mua vạn người bán" như hiện nay nếu bạn không áp dụng các công cụ, tiện ích để quản lý, chăm sóc, giữ chân khách hàng trung thành thì khó có thể cạnh tranh và tồn tại.

3. Phần mềm CRM rất đắt đỏ, chi phí quá lớn


Có những CEO mạnh dạn đầu tư vào Marketing với số vốn lớn, nhưng khi nghe nói đến mô hình CRM thì họ lại cho rằng nó là thứ gì đó đắt đỏ, không mang lại doanh thu và số tiền đấy họ để làm Marketing sẽ thiết thực hơn.


Lợi nhuận tăng thấy rõ khi áp dụng mô hình CRM 

Phần mềm CRM



Thực tế: Có thể thấy giá Phần mềm CRM ở Việt Nam cực kì hợp lý, không nói là quá rẻ so với con số hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng mà các công ty đổ vào các chiến dịch Marketing, trong khi chỉ với trên dưới 20 triệu đồng, thậm chí dưới 10 triệu đồng là bạn đã có một phần mềm CRM đầy đủ các tính năng cơ bản. 

Đầu tư một lần cho CRM như vậy còn tiết kiệm cho doanh nghiệp khoảng 1/3 chi phí bán hàng, tăng đáng kể lượng khách hàng trung thành và rõ rệt nhất là lợi nhuận mang về từ việc áp dụng CRM cao lên trông thấy.


Chúng tôi mới chỉ ra 3 trong số hàng tá hiểu nhầm của các CEO khi chưa tiếp cận thực sự và chưa kiên quyết áp dụng mô hình CRM cho Doanh nghiệp mình. Chỉ khi khách hàng ngày càng rời bỏ họ, doanh thu sụt giảm không biết nguyên nhân từ đâu có lẽ họ mới loay hoay tìm kiếm giải pháp quản trị khoa học, hiệu quả mà đã phớt lờ bấy lâu nay.


>> Xem thêm : Chăm sóc khách hàng hiệu quả với phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET.
>> Xem thêm: Hệ thống Crm

COMMENTS

Tên

bán hàng,7,Chuyện doanh nhân,20,CRM,102,Digital Marketing,23,Email Marketing,34,Khởi nghiệp,13,quản lý doanh nghiệp,15,SMS Marketing,8,Tổng đài,8,
ltr
item
Phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET: 3 lầm tưởng cơ bản về mô hình CRM
3 lầm tưởng cơ bản về mô hình CRM
Mô hình CRM. Những lầm tưởng về phần mềm CRM.
https://2.bp.blogspot.com/-1D29IihpG4s/XDP9axcSnnI/AAAAAAAAAYA/Iubls4srEQ0Gp5AvbZ13SoZhd4VuYL-jQCPcBGAYYCw/s320/Logo%2BGop%2BCRMVIET-02.png
https://2.bp.blogspot.com/-1D29IihpG4s/XDP9axcSnnI/AAAAAAAAAYA/Iubls4srEQ0Gp5AvbZ13SoZhd4VuYL-jQCPcBGAYYCw/s72-c/Logo%2BGop%2BCRMVIET-02.png
Phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET
https://blog.crmviet.vn/2015/05/3-lam-tuong-co-ban-ve-mo-hinh-crm.html
https://blog.crmviet.vn/
https://blog.crmviet.vn/
https://blog.crmviet.vn/2015/05/3-lam-tuong-co-ban-ve-mo-hinh-crm.html
true
2098150919759324652
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy