Bí quyết quản lý khách hàng tạo nên sự thành công của Apple

Làm thế nào mà Apple tạo được khách hàng trung thành như vậy?

Một trong những yếu tố làm nên thành công của Apple ngày nay là xây dựng chiến lược marketing rất khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh, từ chiến dịch quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng đến tạo mối quan hệ tốt với khách hàng. Trong đó, tạo mối quan hệ tốt với khách hàng trong việc quản lý khách hàng là một trong những yếu tố quyết định thành công của chiến lược marketing này.
quản lý khách hàng theo apple
Quản lý khách hàng hiệu quả là chìa khóa thành công cho Apple.
Sleve Jobs - CEO vĩ đại của Apple - đã thường xuyên trả lởi email, thư từ, tin nhắn của các khách hàng nhỏ lẻ. Việc làm nhỏ này đã đem lại những kết quả vô cùng to lớn trong việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng của công ty. Khách hàng không chỉ cảm thấy hài lòng khi những ý kiến, thắc mắc của mình được tiếp nhận, giải đáp mà còn cảm nhận được sự quan tâm của công ty cho từng khách hàng. Bên cạnh đó, đây là cách trực tiếp nhất, chính xác nhất để thu thập ý kiến, nhận xét và thông tin phản hồi của khách hàng.
bí quyết quản lý khách hàng
Apple luôn biết tạo ra những điều khiến khách hàng luôn trung thành với hãng này.
Để tạo sự thoải mái cho khách hàng khi mua và dùng thử sản phẩm của công ty, Apple đã thành lập một hệ thống cửa hàng riêng của mình - Apple Store phục vụ khách hàng một cách tốt nhất từ phong cách phục vụ của nhân viên đến tạo ra môi trường thân thiện để dùng thử sản phẩm. Đây là một yếu tố quan trọng tạo nên lượng khách hàng trung thành khổng lồ của Apple. Các sản phẩm mẫu phải được trang bị hệ điều hành và các ứng dụng mới nhất để khách hàng cố thể thoải mái trải nghiệm và khám phá các chức năng.
Theo quan niệm về “trải nghiệm sở hữu” đối vối khách hàng của Apple, các nhân viên của Apple Store luồn sấn sàng giúp đỡ khách hàng ngay khi họ gặp khố khăn về ứng dụng hay bất cứ thông tin gì về sản phẩm. Các nhân viên cửa hàng luôn tạo cho khách hàng lâm lý thoải mái để thực sự trải nghiệm sản phẩm theo cách riêng của họ và cũng thể hiện sự tôn trọng đối với khách hàng.
Để đảm bảo lợi ích cửa khách hàng là tối ưu, các nhân viên khổng hướng khách hàng chạy theo công nghệ mà giúp khách hàng nhận ra những điểm mạnh
ủa sản phẩm. Từ đó, hướng khách hàng theo những lợi ích tiềm năng mà sản phẩm mang lại và giúp khách hàng nhận ra sự khác biệt của sản phẩm so với sản phẩm khác.
>>Xem thêm:

Một số Kinh nghiệm CRM cho các doanh nghiệp ở Việt Nam

Những Lưu ý khi triển khai phần mềm CRM

COMMENTS

Tên

bán hàng,7,Chuyện doanh nhân,20,CRM,102,Digital Marketing,23,Email Marketing,34,Khởi nghiệp,13,quản lý doanh nghiệp,15,SMS Marketing,8,Tổng đài,8,
ltr
item
Phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET: Bí quyết quản lý khách hàng tạo nên sự thành công của Apple
Bí quyết quản lý khách hàng tạo nên sự thành công của Apple
Làm thế nào mà Apple tạo được khách hàng trung thành như vậy?
https://2.bp.blogspot.com/-sbRVHVzfXHw/VS9i9mIG3NI/AAAAAAAAAM8/uHs715nGwBI/s1600/quan%2Bly%2Bkh%2Bapple.jpg
https://2.bp.blogspot.com/-sbRVHVzfXHw/VS9i9mIG3NI/AAAAAAAAAM8/uHs715nGwBI/s72-c/quan%2Bly%2Bkh%2Bapple.jpg
Phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET
https://blog.crmviet.vn/2015/04/bi-quyet-quan-ly-khach-hang-tao-nen-su.html
https://blog.crmviet.vn/
https://blog.crmviet.vn/
https://blog.crmviet.vn/2015/04/bi-quyet-quan-ly-khach-hang-tao-nen-su.html
true
2098150919759324652
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy