7 cách sử dụng Facebook để marketing cho doanh nghiệp của bạn

Facebook tiếp tục là nhà vô địch trị vì các trang truyền thông xã hội, là vị trí số 1 nơi bạn bè kết nối và chia sẻ trực tuyến. Không chỉ là...

Facebook tiếp tục là nhà vô địch trị vì các trang truyền thông xã hội, là vị trí số 1 nơi bạn bè kết nối và chia sẻ trực tuyến. Không chỉ là nơi gặp gỡ bạn bè, Facebook đã phát triển thành nơi để các doanh nghiệp tự tiếp thị thông qua tương tác với khách hàng và tự quảng cáo.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ xem xét bảy cách bạn có thể sử dụng Facebook để tiếp thị.

Cho dù bạn là một tập đoàn lớn hay một công ty nhỏ tại địa phương, Facebook là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ - đó là một không gian tuyệt vời để thông tin cho khách hàng, phát triển nhận diện thương hiệu và mở rộng phạm vi của bạn.

1. Tận dụng tối đa trang kinh doanh trên Facebook của bạn

bán hàng trên trang facebook

Một trang Facebook là một công cụ tiếp thị miễn phí tuyệt vời cho các doanh nghiệp. Các trang này cho phép doanh nghiệp tự nhận biết - không chỉ thông qua việc liệt kê các dịch vụ và dịch vụ sản phẩm mà còn bằng cách chia sẻ liên kết, hình ảnh và bài đăng trên trang có thể tùy chỉnh để mang lại cảm giác tốt hơn về tính cách và tính cách của doanh nghiệp.
Trang kinh doanh trên Facebook của bạn là một điểm tuyệt vời để phát triển nhận diện thương hiệu của bạn và thể hiện khía cạnh con người của bạn. Facebook là nơi bạn có thể nới lỏng cà vạt một chút - đừng sợ phải buồn cười.

Cuối cùng, bạn nên xem xét những gì khán giả chính của bạn sẽ muốn xem. Chia sẻ hình ảnh phương tiện truyền thông xã hội, liên kết, video, bất cứ điều gì, miễn là nó được kết nối với doanh nghiệp của bạn và có vẻ như một cái gì đó khán giả mục tiêu của bạn sẽ thích.

Ngoài những video vui nhộn về những chú chó đi trong đôi giày nhỏ xíu, một cửa hàng chuyên về giày dép cũng có thể đăng một bài viết về cách đo kích thước bàn chân của bạn một cách chính xác, loại giày nào tốt nhất cho những cơn đau chân khác nhau, v.v. hài hước, tài nguyên giáo dục và bài viết về cập nhật cửa hàng của bạn là lý tưởng.

2. Tổ chức các cuộc thi trên Facebook

Tổ chức các cuộc thi trên Facebook

Chạy các cuộc thi, rút thăm trúng thưởng hoặc quảng cáo trên Facebook là một chiến thuật tiếp thị khác của Facebook có thể tăng người hâm mộ và nhận thức về thương hiệu.

Khi tiến hành một cuộc thi trên Facebook, hãy lưu ý rằng các cuộc thi không thể được lưu trữ thông qua chính Facebook (có nghĩa là bạn không thể yêu cầu lượt thích dưới dạng mục, yêu cầu mọi người viết câu trả lời trong các nhận xét, v.v.) Các doanh nghiệp phải sử dụng ứng dụng của bên thứ ba cho tạo cuộc thi trên Facebook của họ, sau đó hướng người dùng đến ứng dụng từ trang Facebook của họ.
Có rất nhiều công cụ trả phí để giúp bạn làm điều này, cũng như một số công cụ miễn phí. Shortstack cung cấp một số mẫu cuộc thi miễn phí, miễn là trang của bạn có dưới 2.000 lượt thích. Pagemodo cũng có một tùy chọn miễn phí. Nhiều ứng dụng cuộc thi trên Facebook của bên thứ ba cung cấp các phiên bản miễn phí, nhưng các tùy chọn của bạn với chúng bị hạn chế.

3. Quảng cáo Facebook

quảng cáo trên facebook

Facebook cung cấp hình thức quảng cáo riêng với quảng cáo Facebook, xuất hiện trong các cột bên cạnh của trang Facebook. Những quảng cáo cổ điển này được gọi cụ thể hơn là Quảng cáo thị trường. Chúng bao gồm một tiêu đề với bản sao, hình ảnh và liên kết nhấp qua đến trang Facebook, ứng dụng Facebook hoặc trang web bên ngoài.
Triển khai quảng cáo Facebook vào chiến lược tiếp thị Facebook của bạn là một kỹ thuật khả thi để tăng lượt thích hoặc thúc đẩy nhấp chuột vào trang web.

Các tính năng quảng cáo của Facebook bao gồm:

Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học theo dữ liệu người dùng Facebook về độ tuổi, vị trí, giáo dục và sở thích.
Khả năng đặt ngân sách quảng cáo.
Thử nghiệm quảng cáo, trong đó nhiều phiên bản quảng cáo có thể được chạy đồng thời để so sánh thiết kế và thiết lập quảng cáo.
Công cụ đo lường hiệu suất quảng cáo tích hợp.
Facebook không phát hành thông tin về các TLB quảng cáo của họ, do đó, rất khó để biết quảng cáo Facebook thực sự thành công như thế nào. Trong Quảng cáo Facebook của chúng tôi so với Infographic Quảng cáo hiển thị của Google, chúng tôi thấy rằng quảng cáo Facebook thường có TLB là 0,051% và CPC trung bình là 0,80 đô la; tuy nhiên, chi phí quảng cáo trên Facebook của doanh nghiệp có thể thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào các tùy chọn nhắm mục tiêu và cạnh tranh.

Sử dụng quảng cáo trên Facebook để tăng lượt thích Lượt thích của bạn có thể rất có lợi - một khi người dùng thích trang của bạn, về cơ bản họ sẽ trở thành người theo dõi trang doanh nghiệp của bạn và bài đăng của bạn sẽ xuất hiện trên nguồn cấp tin tức Facebook của họ.

Điều này dẫn đến việc nhiều người dùng tương tác với bạn và thương hiệu của bạn hơn, hình thành các mối quan hệ có thể sẽ chuyển sang chuyển đổi trong tương lai.

4. Bài viết được quảng cáo trên Facebook

trả tiền để quảng cáo trên facebook

Bài viết được quảng cáo trên Facebook cho phép chủ sở hữu trang Facebook trả một tỷ lệ cố định để các bài đăng trên Facebook cá nhân của họ đạt được số lượng người dùng nhất định, tăng phạm vi tiếp cận và lượt hiển thị bài đăng cụ thể.
Một số doanh nghiệp đã hỏi - tại sao tôi phải trả tiền để đảm bảo rằng bài đăng của tôi được người dùng theo dõi tôi nhìn thấy? Nếu một người dùng thích trang của tôi, họ sẽ luôn thấy bài đăng của tôi trên nguồn cấp tin tức của họ, phải không? Câu trả lời cho câu hỏi này là không, bởi vì nó giả định rằng người dùng dành mọi khoảnh khắc thức giấc của cuộc sống của họ trên nguồn cấp tin tức trên Facebook. Vì sức khỏe và sự an toàn của người hâm mộ trên Facebook của bạn, chúng tôi hy vọng điều này không đúng!

Nếu một người hâm mộ của bạn tình cờ nhìn vào nguồn cấp tin tức của họ khi bạn đăng câu chuyện của mình, họ có thể sẽ thấy nó, nhưng thậm chí sau đó không có gì đảm bảo nếu nguồn cấp tin tức của họ bị ngập trong các bài đăng khác. Đó là nơi mà các bài viết được quảng cáo xuất hiện - nó làm tăng cơ hội bạn được nhìn thấy trên một nguồn cấp tin tức của người dùng. Bài viết được quảng cáo trên Facebook được hiển thị cho người hâm mộ hiện có, với tùy chọn bổ sung để tiếp cận bạn bè của người hâm mộ.

Bài viết được quảng cáo rất dễ thiết lập - chỉ cần nhấp vào nút bên dưới bất kỳ bài đăng nào trên trang của bạn.

Mặc dù tỷ lệ cố định đơn giản hóa quy trình, Bài viết được quảng cáo thiếu các tùy chọn nhắm mục tiêu được cung cấp bởi các quảng cáo Facebook khác.

5. Những câu chuyện được tài trợ - Seeding

seeding facebook

Câu chuyện được tài trợ là một loại quảng cáo trên Facebook hiển thị các tương tác của người dùng, như lượt thích trên Facebook, cho người dùng của bạn bè.

Những câu chuyện được tài trợ tìm cách tận dụng khái niệm tiếp thị truyền miệng của người Bỉ. Nếu một người dùng thấy rằng ba người bạn của mình thích một trang nhất định, anh ta sẽ có xu hướng chú ý hơn. Mục tiêu của Câu chuyện được tài trợ là để người dùng thực hiện hành động giống như bạn bè của họ. Các nhà quảng cáo có thể chọn hiển thị cho bạn bè những lượt thích thích nếu họ muốn có nhiều lượt thích trang hơn, cho thấy những người bạn đã nhận được ưu đãi này nếu một doanh nghiệp muốn nhiều người dùng hơn để yêu cầu cung cấp, v.v.
Mặc dù hành động được thực hiện bởi một người bạn thích một trang hoặc yêu cầu một ưu đãi được tự động đăng trong nguồn cấp tin tức của người dùng, những bài đăng này dễ dàng bị bỏ qua. Câu chuyện được tài trợ có được vị trí ưa thích, có khả năng xuất hiện trong nguồn cấp tin tức và thanh bên phải. Tài trợ Câu chuyện cũng là định dạng quảng cáo duy nhất có sẵn trên thiết bị di động.

Câu chuyện được tài trợ không chỉ áp dụng cho lượt thích hoặc ưu đãi - chúng có thể được sử dụng với bất kỳ ứng dụng Facebook Open Graph nào. Nếu một người bạn vừa cài đặt Scramble With Friends trên Facebook, thì Stories Stories có thể cho người dùng thấy rằng bạn của họ vừa chơi trò chơi Scramble, với lời mời đến thách thức họ, xông vào chơi với họ, hay hoặc bất kỳ biến thể tương tự nào.

Facebook tuyên bố rằng Câu chuyện được tài trợ có TLB cao hơn 46% và CPC thấp hơn 20% so với quảng cáo Facebook thông thường, khiến chúng trở thành một chiến lược rất nghiêm túc để tiếp thị trên Facebook.

Câu chuyện được tài trợ của Facebook có thể được tạo dễ dàng thông qua luồng tạo quảng cáo Facebook. Mở đồ thị Câu chuyện được tài trợ với lời kêu gọi hành động tùy chỉnh yêu cầu nhà quảng cáo sử dụng nhà cung cấp bên thứ ba.

6. Đồ thị mở của Facebook

facebook graph search

Facebook Open Graph cho phép các doanh nghiệp gắn nhãn cho hành động của người dùng với ứng dụng của họ. Hàng tỷ tương tác được đăng với Facebook Open Graph mỗi ngày.

Các doanh nghiệp có thể tạo các ứng dụng của bên thứ ba kết nối với người dùng và đăng thông báo trên Facebook khi người dùng thực hiện một hành động cụ thể với ứng dụng. Biểu đồ mở của Facebook cho phép các tùy chọn tương tác sáng tạo bên ngoài các nhận xét tiêu chuẩn và giống như của Google. Các bài đăng có thể gợi ý rằng người dùng nghe, thưởng thức, chế độ đọc, chế độ ăn, đọc -

Hầu như bất cứ khi nào một trang web hoặc ứng dụng nhắc người dùng đăng nhập vào Facebook, nó có liên quan đến việc kết nối người dùng với Biểu đồ mở của Facebook.

Spotify là một ví dụ tuyệt vời về cách Facebook Open Graph trở thành một công cụ tiếp thị mạnh mẽ của Facebook.

Tất cả bắt đầu với một dấu nhắc đăng nhập Facebook.
Điều này được theo dõi ngay lập tức bởi một yêu cầu cấp phép, mà nhiều người dùng nhấp qua với rất ít suy nghĩ. Tôi thực sự phát hiện ra rằng tôi đã cấp quyền cho 130 ứng dụng, 95% trong số đó tôi không nhớ lại lý do đằng sau.
Lưu ý rằng người dùng được cung cấp nhiều tùy chọn - họ có thể thích bài hát mà bạn bè của họ đang nghe, tự nghe bài hát hoặc đánh dấu sao nó là bài hát yêu thích trong Spotify.

Các hành động mở biểu đồ như thế này là đủ độc đáo để nổi bật khỏi sự điên rồ lộn xộn của một nguồn cấp tin tức người dùng.

Nhiều trò chơi trên Facebook sử dụng thường xuyên các hành động mở biểu đồ của Facebook, đăng thông báo khi người dùng đã hoàn thành một cấp độ hoặc giành được thành tích.
Các hành động đồ thị mở đang được phân loại thành một loại câu chuyện mới của người tiêu dùng, lợi dụng hiện tượng truyền miệng. Các bài đăng biểu đồ mở có ý nghĩa hơn đối với người dùng vì chúng được tạo bởi một người bạn quen thuộc, không chỉ đơn giản là một thương hiệu, biến chúng thành công cụ tiếp thị mới nhất và tuyệt vời nhất của Facebook.

7. Trao đổi Facebook (FBX)

Trao đổi bài viết

Facebook Exchange cho phép các nhà quảng cáo tận dụng việc nhắm mục tiêu lại quảng cáo trên Facebook thông qua đặt giá thầu theo thời gian thực. Nhà quảng cáo có thể nhắm mục tiêu đối tượng dựa trên dữ liệu lịch sử web - khi người dùng truy cập trang sản phẩm trên trang web của nhà bán lẻ, nhưng không mua được, nhà bán lẻ sau đó có thể hiển thị quảng cáo cho cùng một sản phẩm trên Facebook với FBX.

Mặc dù quảng cáo nhắm mục tiêu lại của Facebook chỉ bị rớt xuống các cột bên cạnh, gần đây những quảng cáo này đã được phép xuất hiện trong các nguồn cấp tin tức, bất động sản có giá trị nhất của Facebook. Đây là tin tuyệt vời cho các nhà quảng cáo FBX, vì tỷ lệ phản hồi cho quảng cáo nguồn cấp tin tức cao hơn 10 đến 50 lần so với các vị trí quảng cáo ở cột bên phải.
Vậy làm thế nào để quảng cáo Facebook Exchange thực hiện? Các quảng cáo TLB cho Facebook Exchange thấp hơn 40% so với các quảng cáo nhắm mục tiêu lại trên web khác, giống như các quảng cáo được cung cấp bởi Mạng hiển thị của Google. Các quảng cáo nhắm mục tiêu lại khác cũng rẻ hơn, với giá mỗi lần nhấp duy nhất có giá thấp hơn 80% so với quảng cáo nhắm mục tiêu lại của Facebook. Tuy nhiên, về chi phí cho mỗi lần hiển thị và chi phí mỗi lần nhấp, quảng cáo FBX rẻ hơn đáng kể, vì vậy lợi ích tiền tệ phụ thuộc vào nhu cầu kinh doanh của bạn. Những con số này cũng có thể thay đổi khi quảng cáo FBX bắt đầu xuất hiện thường xuyên hơn trong nguồn cấp tin tức.

COMMENTS

Tên

bán hàng,7,Chuyện doanh nhân,20,CRM,102,Digital Marketing,23,Email Marketing,34,Khởi nghiệp,13,quản lý doanh nghiệp,15,SMS Marketing,8,Tổng đài,8,
ltr
item
Phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET: 7 cách sử dụng Facebook để marketing cho doanh nghiệp của bạn
7 cách sử dụng Facebook để marketing cho doanh nghiệp của bạn
https://2.bp.blogspot.com/--_lcixfMmis/XLFXzAH9loI/AAAAAAAAAu8/QOY52TGvlnEe_xOxGUH_k67_Ez8AcW9TQCLcBGAs/s400/ban-hang-facebook.jpg
https://2.bp.blogspot.com/--_lcixfMmis/XLFXzAH9loI/AAAAAAAAAu8/QOY52TGvlnEe_xOxGUH_k67_Ez8AcW9TQCLcBGAs/s72-c/ban-hang-facebook.jpg
Phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET
https://blog.crmviet.vn/2019/04/7-cach-su-dung-facebook-e-marketing-cho.html
https://blog.crmviet.vn/
https://blog.crmviet.vn/
https://blog.crmviet.vn/2019/04/7-cach-su-dung-facebook-e-marketing-cho.html
true
2098150919759324652
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy