Tìm hiểu vai trò của hệ thống ERP trong quản trị doanh nghiệp hiện đại

ERP đã và đang trở nên phổ biến đối với các doanh nghiệp SME tại Việt Nam. Vậy tầm quan trọng của ERP ra sao, vai trò của hệ thống ERP là ...

ERP đã và đang trở nên phổ biến đối với các doanh nghiệp SME tại Việt Nam. Vậy tầm quan trọng của ERP ra sao, vai trò của hệ thống ERP là gì mà khiến chủ DN ngày càng quan tâm hơn tới giải pháp này. Hãy cùng BlogCrmViet tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Khái niệm hệ thống ERP là gì

Phần mềm ERP hiểu đơn giản là 1 tập hợp các ứng dụng, phần mềm giúp quản trị toàn bộ các khâu của 1 doanh nghiệp hoàn chỉnh. Một hệ thống ERP hoàn chỉnh bao gồm rất nhiều Module phân hệ khác nhau với đầy đủ tác vụ cơ bản nhất bao gồm: kế toán, tài chính, mua hàng, bán hàng, marketing, quản lý kho...

Vai trò của hệ thống ERP đối với quản trị doanh nghiệp hiện đại

Các doanh nghiệp trên thế giới đa phần đều đã ứng dụng ERP vào trong hoạt động quản trị của mình từ nhiều năm qua. Tại Việt Nam, khái niệm hệ thống ERP còn khá mới mẻ. Nguyên nhân có thể kể tới là bởi các lý do sau:
  • Quy mô doanh nghiệp còn nhỏ chưa ứng dụng hết các module của ERP
  • Chi phí triển khai hệ thống ERP thường khá tốn kém lên tới cả vài nghìn $.
  • Để áp dụng đầy đủ toàn bộ hệ thống ERP vào doanh nghiệp cần nhiều thời gian chi phí để đào tạo, huấn luyện nhân viên.
  • Tư duy ngại thay đổi, tiếp cận với cái mới của một bộ phận chủ doanh nghiệp.

Thực sự chỉ với 4 lý do trên đã khiến phần mềm ERP không được phổ biến tại Việt Nam trước đây. Tuy nhiên, thời thế đã thay đổi với công nghệ 4.0 lên ngôi. Các doanh nghiệp kể cả quy mô vừa và nhỏ cũng đã và đang ứng dụng hệ thống, phần mềm vào các hoạt động quản trị của mình. Chính vì thế mà hệ thống quản trị doanh nghiệp ERP ngày càng có nhiều đất diễn.

Sau đây là một vài vai trò của ERP mà bạn cần tìm hiểu trước khi có ý định sử dụng phần mềm mạnh mẽ này:
  • Ứng dụng hệ thống ERP vào hoạt động quản trị doanh nghiệp giúp tự động hóa các báo cáo, mang khuôn khổ vào phong cách làm việc của nhân viên. Từ đó, hệ thống ERP sẽ giúp nâng cao năng suất lao động nhân viên, hiệu quả quản trị và ra quyết định của nhà quản lý.
  • Với phần mềm ERP, toàn bộ hệ thống từ máy móc tới con người của doanh nghiệp đều sẽ được vận dụng một cách tối ưu nhất đảm bảo tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.
  • Khác với việc sử dụng nhiều phần mềm riêng rẽ để quản trị thì hệ thống ERP sẽ giúp quản lý tập trung thống nhất. Việc này sẽ đảm bảo cho mọi thông tin được liên tục cập nhật và sớm nhất đến với nhà quản trị cũng như tất cả mọi người.
  • Một hệ thống ERP thông thường khá linh hoạt và dễ dàng tùy biến. Bạn có thể thay đổi quy mô bằng cách thêm bớt các module, phần hành một cách thuận tiện mà không ảnh hưởng tới cơ sở dữ liệu ban đầu.
  • Hệ thống ERP với mã nguồn API linh hoạt có thể tương thích, liên kết chặt chẽ với hầu hết các nền tảng công nghệ hiện đại hiện nay.
Gần đây, các phần mềm ERP đều được tích hợp thêm các công cụ tự động hóa, tích hợp MXH để phục vụ cho các hoạt động Marketing trong thời đại mới. Chính vì thế mà phần mềm ERP cũng đang ngày càng trở nên phổ biến trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

>>> So sánh ưu nhược điểm email marketing và sms marketing

Ứng dụng quản trị hệ thống kinh doanh ERP


Hệ thống quản trị doanh nghiệp ERP đã phù hợp với doanh nghiệp SME Việt Nam?

Có thể nói giải pháp ERP mang lại là cực kỳ mạnh mẽ trong hoạt động quản trị doanh nghiệp. Tâm thế của các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay cũng đã cởi mở hơn trong việc tiếp nhận những lợi ích vai trò to lớn mà ERP mang lại. Rất nhiều tập đoàn doanh nghiệp lớn đã sử dụng ERP để phục vụ cho hoạt động của mình như: FPT, Thế Giới Di Động, Vinamilk, Traphaco...
Vậy còn điều gì trở ngại nữa khiến các doanh nghiệp SME Việt Nam e ngại tiếp cận tới công nghệ này?
Có thể nói chi phí và nhu cầu sử dụng chính là rào cản lớn nhất khiến nhiều đơn vị không thể tiếp cận tới ERP. Thông thường chi phí cho 1 giải pháp ERP thường rơi vào khoảng 300.000VNĐ/users/tháng kèm theo rất nhiều khoản phí khác về cài đặt server máy chủ, đào tạo nhân viên... khiến cho các chủ doanh nghiệp vẫn còn khá e dè trong việc tiếp cận.
Thêm vào đó, việc bỏ ra 1 khoản phí lớn trong khi hầu hết các đơn vị SME đều không cần tới quá nhiều chức năng của hệ thống ERP cũng là lý do khiến cho nhiều DN chưa tiếp cận được với ERP.
Nắm được tình hình đó thì nhiều DN đã chuyển sang sử dụng giải pháp thay thế với nhiều tiện lợi không kém đó là phần mềm CRM.

>>> Ứng dụng SMS Marketing trong lĩnh vực kinh doanh

Nếu như hệ thống ERP chuyên về quản trị nguồn lực doanh nghiệp thì phần mềm CRM lại hướng tới việc quản lý và chăm sóc khách hàng. Bên cạnh đó thì CRM cũng không thiếu các chức năng liên quan tới quản trị hệ thống tự động. Để biết thêm chi tiết bạn có thể tìm hiểu ở dưới hình sau:

Trên đây là toàn bộ thông tin về hệ thống ERP cũng như vai trò của ERP trong quản trị nguồn lực doanh nghiệp. Chúng tôi hy vọng với những thông tin trên đây đã giúp bạn có được cái nhìn đầy đủ hơn về ERP cũng như ứng dụng hệ thống ERP vào doanh nghiệp một cách hợp lý.

COMMENTS

Tên

bán hàng,7,Chuyện doanh nhân,20,CRM,102,Digital Marketing,23,Email Marketing,34,Khởi nghiệp,13,quản lý doanh nghiệp,15,SMS Marketing,8,Tổng đài,8,
ltr
item
Phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET: Tìm hiểu vai trò của hệ thống ERP trong quản trị doanh nghiệp hiện đại
Tìm hiểu vai trò của hệ thống ERP trong quản trị doanh nghiệp hiện đại
https://3.bp.blogspot.com/-mNNFf1qNoU8/XCSLr8DV80I/AAAAAAAAazA/6H2ZQy0utYcCLVKCYdTKgeE-MLKYa9q5gCLcBGAs/s640/vai-tro-he-thong-erp.png
https://3.bp.blogspot.com/-mNNFf1qNoU8/XCSLr8DV80I/AAAAAAAAazA/6H2ZQy0utYcCLVKCYdTKgeE-MLKYa9q5gCLcBGAs/s72-c/vai-tro-he-thong-erp.png
Phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET
https://blog.crmviet.vn/2018/12/tim-hieu-vai-tro-cua-he-thong-erp-trong.html
https://blog.crmviet.vn/
https://blog.crmviet.vn/
https://blog.crmviet.vn/2018/12/tim-hieu-vai-tro-cua-he-thong-erp-trong.html
true
2098150919759324652
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy