05 câu hỏi cần trả lời để thành công với chiến dịch email marketing

Xây dựng một chiến dịch email marketing dựa trên rất nhiều yếu tố khác nhau. Vì vậy hãy dành nhiều thời gian khi bắt đầu một chiến dịch email marketing

Khi xây dựng một chiến dịch email marketing để thành công dựa trên rất nhiều yếu tố khác nhau. Nhưng thông thường các bạn quá vội vàng lao ngay vào làm mà không chuẩn bị kĩ lưỡng dẫn đến kết quả không như mong muốn. Vì vậy hãy dành nhiều thời gian khi bắt đầu một chiến dịch email marketing để chắc chắn những việc mình đang làm.

Lưu ý để có chiến dịch email marketing thành công
Lưu ý để có chiến dịch email marketing thành công

1. Bạn đã hiểu khách hàng chưa?

Để đạt được hiệu suất cao khi gửi đi các email marketing, bạn cần biết mình gửi cho ai, cho đối tượng nào. Vì đơn giản tôi sẽ chằng mua hàng của bạn khi không phù hợp với tôi. Do đó, bạn cần phân tích nhu cầu của khách hàng thông qua : độ tuổi, giới tính, trình độ học vấn, thói quen trong gia đình, phong cách sống, hoạt động sở thích, tình trạng hôn nhân để gửi đi các email một cách hợp lý nhất.

2. Khách hàng có tin tưởng bạn?

Theo xu hướng, khách hàng sẽ mua hàng và sử dụng dịch vụ của những doanh nghiệp đã có thương hiệu, nhưng khi đang là thương hiệu còn mới với khách hàng hãy đem lại cho họ cảm giác bạn là một công ty cung cấp dịch vu, bán hàng hoàn toàn uy tín. Sao cho khách hàng hoàn toàn yên tâm với những gì họ nhận được và sản phẩm có thể họ sẽ sử dụng. Bằng cách :

- Thực hiện đúng các cam kết với khách hàng.
- Tương tác với khách hàng nhiều hơn.
- Ứng xử linh hoạt, mềm mỏng, khôn khéo khi khách hàng có thắc mắc, nhu cầu.

Cần chăm sóc khách hàng để mang lại thiện cảm của họ về doanh nghiệp bạn, có thể sử dụng các phần mềm quản lý khách hàng, kế toán giúp việc lưu giữ thông tin của khách hàng tốt hơn.

3. Giá trị cốt lõi bạn mang lại là gì?


Giá trị cốt lõi mang lại cho khách hàng. 

Theo định nghĩa : Giá trị cốt lõi là những thứ khiến bạn khác tất cả mọi người, và hình thành nên phong cách của riêng mình. Những giá trị cốt lõi này là tính cách của riêng bạn, giá trị của bạn, " thương hiệu " của bản thân bạn.
Khi cung cấp bất cứ dịch vụ bất kì nào, ngoài những chiến dịch email marketing chuyên nghiệp, nội dung thu hút, vẻ hào nhoáng bên ngoài, bạn phải chắc chắn rằng sản phẩm đó thực sự mang lại được những giá trị mà khách hàng mong muốn, đem lại sự khác biệt với những sản phẩm cùng loại để tạo được ấn tượng riêng về sản phẩm của bạn.

4. Bạn đã mang lại các trải nghiệm, tương tác online về sản phẩm dịch vụ chưa?

Có rất nhiều kênh quảng cáo online dành cho doanh nghiệp lựa chọn ngoài email khi khách hàng đã quan tâm sau khi nhận được email marketing của bạn: facebook, yahoo, zalo...
Mỗi khách hàng lại chọn cho riêng mình hình thức online khác nhau phù hợp nhất với họ, bạn hãy đảm bảo rằng khi khách hàng có nhu cầu bạn hoàn toàn đáp ứng được dù là hình thức nào. Hơn nữa hãy tạo những nội dung khác nhau để không bị trùng lặp thông tin trên các kênh, giúp khách hàng luôn có những trải nghiệm với. Chắc chắn rằng khi làm được như vậy, hiệu quả chiến dịch email marketing của bạn sẽ tăng lên rất nhiều.

5. Mục đích của chiến dịch email marketing của bạn?

Dĩ nhiên mục đích cuối cùng của chiến dịch email marketing chính là thành công nhưng thành công ở mức độ nào, thành công như thế nào lại là vấn đề khác. Hãy xác định chính xác mức độ thành quả sẽ mang lại cho bạn để có những bước đi phù hợp, đừng bị ảo tưởng về những gì bạn sẽ nhận được.

Đây là những điều bạn cần giải đáp trước khi bắt đầu chiến dịch email marketing (tạo danh sách khách hàng, viết nội dung, tiêu đề, thiết kế email...). Và khi tìm ra câu trả lời cho các câu hỏi trên chắc chắn rằng chiến dịch email marketing của mình sẽ nâng cao được hiệu quả một cách rõ rệt.


Bạn có thể đăng ký dùng thử CRMViet 3.0 tại đây:




COMMENTS

Tên

bán hàng,7,Chuyện doanh nhân,20,CRM,102,Digital Marketing,23,Email Marketing,34,Khởi nghiệp,13,quản lý doanh nghiệp,15,SMS Marketing,8,Tổng đài,8,
ltr
item
Phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET: 05 câu hỏi cần trả lời để thành công với chiến dịch email marketing
05 câu hỏi cần trả lời để thành công với chiến dịch email marketing
Xây dựng một chiến dịch email marketing dựa trên rất nhiều yếu tố khác nhau. Vì vậy hãy dành nhiều thời gian khi bắt đầu một chiến dịch email marketing
https://1.bp.blogspot.com/-0hg-g3eT8mI/Vfo4LZ4xrFI/AAAAAAAAAGc/L1bMdRoKlco/s640/chien-dich-email-marketing.jpg
https://1.bp.blogspot.com/-0hg-g3eT8mI/Vfo4LZ4xrFI/AAAAAAAAAGc/L1bMdRoKlco/s72-c/chien-dich-email-marketing.jpg
Phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET
https://blog.crmviet.vn/2015/09/05-cau-hoi-can-tra-loi-de-thanh-cong-voi-chien-dich-email-marketing.html
https://blog.crmviet.vn/
https://blog.crmviet.vn/
https://blog.crmviet.vn/2015/09/05-cau-hoi-can-tra-loi-de-thanh-cong-voi-chien-dich-email-marketing.html
true
2098150919759324652
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy