Tại sao email của công ty bạn lại vào Tab Promotion

Làm sao để Email của công ty bạn không bị coi là Spam? Tại sao các email quảng cáo của chúng ta lại vào Tab Promotion? Cách cải thiện điều này

Bất cứ ai trong chúng ta đang làm Email Marketing thì đều muốn những email mà mỗi lần gửi đi sẽ xuất hiện ngay trên Tab Primary (Tab Chính) của người nhận. Nếu bạn đang làm được điều đó với những chiến dịch email marketing của công ty mình thì quả là tuyệt vời, đó là điều "đáng mơ ước" với tất cả các marketer. Tại sao tôi lại nói là "đáng mơ ước"? Hãy cùng nhau trao đổi về vấn đề này nhé.
Cách gửi email vào tab chính

Ông lớn Gmail hoạt động và lọc mail như thế nào?

Năm 2013, Gmail đã đưa ra giao diện mới với người dùng, cùng trong thư mục Inbox nhưng các email được tự động sắp xếp vào các Tab khác nhau là: Primary (Chính), Social (Xã hội), Promotions (Quảng cáo), Updates (Cập nhật), Forums (Diễn đàn).

Điều này thực sự là một thay đổi khiến chủ doanh nghiệp cũng như các marketer đau đầu, vì khi đó hầu hết email được gửi đi từ các chiến dịch marketing bất kể bạn dùng Mailchimp, GetRespone hay Aweber... đều sẽ được Gmail coi là Promotion/Thư quảng cáo (các email bị vào thư mục Spam thì còn đáng buồn hơn).
cách Email hoạt động như thế nào

Bạn đừng buồn hay cảm thấy mình kém cỏi khi bị Gmail xếp thư vào Tab Promotion của khách hàng nhé vì ngay cả các mail quảng cáo của Google cũng vào Tab này thôi. Bạn hãy hiểu đây là một cải tiến của Google, họ chỉ muốn phân loại mail cho người dùng dễ dàng tương tác, check-mail nhanh hơn khi biết đâu là mail chính, đâu là mail từ các mạng xã hội, đâu là mail quảng cáo... hãy luôn luôn nhớ email ở Tab Promotion không phải là email Spam.

Tab Primary là gì

Từ khi Google đưa ra thay đổi trên, thì Tab này trở thành Tab chính của Gmail và đương nhiên, cái điều "đáng mơ ước" mà chúng tôi nói ở trên chính là công ty nào cũng muốn email của mình vào Tab Primary này. Trước đây, chỉ cần tránh vào Spam để được vào Inbox nhưng bây giờ, vấn đề nan giải với các Marketer là "phải làm sao email vào Tab Primary?"
cách gửi email vào tab primary
cách gửi email vào tab primary
Bạn đừng cố gắng tìm kiếm các bài viết để trả lời cho câu hỏi này nhé, vì ngay cả các ESP (nhà cung cấp Email Marketing) lớn nhất nhì thế giới cũng chưa giải quyết được vấn đề này đâu. Google biết họ đang làm gì, quả thực sản phẩm của họ rất chất lượng.

Các ESP lớn chắc chắn có cả tá đội ngũ kỹ thuật viên nghiên cứu cách để giúp khách hàng "vượt chướng ngại vật" này, với hàng trăm thí nghiệm nào là thay đổi nội dung, tiêu đề, bố cục... nhưng dường như bất kỳ cái gì mà đến từ ESP (có link hủy đăng ký nhận Email, địa chỉ công ty...) mặc định Gmail sẽ cho nó thẳng tiến vào Tab Promotion.

Vậy làm sao để email xuất hiện ở Tab Primary

Chúng tôi không giúp bạn trả lời câu hỏi này, mà chúng tôi sẽ đưa ra vài lời khuyên để email của bạn vẫn ở Tab Promotion nhưng khách hàng vẫn Click mở nó mỗi khi nhận được email từ công ty bạn.

Nghe có vẻ là một nỗ lực vô vọng, nhưng bạn có nhớ mỗi lần mở email bạn vẫn thường xuyên chuyển sang Tab Promotion sau khi đã check mail ở Tab Primary, bởi vì bạn vẫn quan tâm xem có Quảng cáo gì hay ho, hấp dẫn bạn ở Tab này phải không? Có một thực tế là, bạn, khách hàng của bạn hay bất cứ ai đi chăng nữa, lúc nào cũng đều mong sẽ nhận được một số thông tin hữu ích, những khuyến mãi thiết thực, mang lại lợi ích trực tiếp cho mình từ các email quảng cáo này.

Tức là vẫn có những email quảng cáo được người dùng chờ đợi, quan tâm và sẵn sàng đón nhận. Việc của bạn là phải làm sao để khách hàng chờ đợi, đón nhận và háo hức mở mail ngay tức khắc mỗi lần thấy email được gửi từ công ty bạn, thương hiệu của bạn. 

Do đó, thay vì ráo riết truy tìm các thủ thuật để "lách luật" của Google làm sao cho email nhảy vào Tab Primary thì bạn nên dành thời gian đó cho việc cải tiến nội dung email, thông điệp muốn truyền tải, tìm cách viết tiêu đề hấp dẫn... làm sao mà theo thời gian, hay sau mỗi chiến dịch email marketing bạn lôi kéo, quyến rũ được khách hàng chờ đợi, theo dõi, háo hức mở các email quảng cáo từ công ty bạn.

Đó mới là email marketing lâu bền và thành công thực sự, vì nếu bạn có tìm ra phương pháp để email xuất hiện ngay Tab Primary (mặc dù điều này là không thể ở thời điểm hiện tại) thì email của bạn có thể sẽ bị người nhận đánh dấu là Spam nếu thường xuyên gửi những nội dung nhàm chán, không liên quan đến người nhận...

Đọc hết bài viết này chắc chắn bạn sẽ có những lý giải của mình và không còn "u sầu" về việc email marketing gửi đi toàn vào Tab Promotion nhé, Marketing thành công chỉ khi thực sự "gãi đúng chỗ ngứa" của khách hàng, email cũng vậy, hãy luôn cố gắng cung cấp những thông tin mà người nhận cảm thấy như bạn đang gửi email 1-1 với họ chứ không phải email marketing hàng loạt.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo sử dụng phần mềm quản lý khách hàng để tránh việc email bạn gửi tránh rơi vào spam/thư rác.

Tìm hiểu cách chăm sóc khách hàng hiệu quả với phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET

XEM THÊM: 

COMMENTS

Tên

bán hàng,7,Chuyện doanh nhân,20,CRM,102,Digital Marketing,23,Email Marketing,34,Khởi nghiệp,13,quản lý doanh nghiệp,15,SMS Marketing,8,Tổng đài,8,
ltr
item
Phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET: Tại sao email của công ty bạn lại vào Tab Promotion
Tại sao email của công ty bạn lại vào Tab Promotion
Làm sao để Email của công ty bạn không bị coi là Spam? Tại sao các email quảng cáo của chúng ta lại vào Tab Promotion? Cách cải thiện điều này
https://1.bp.blogspot.com/-jqsqPxsdyaI/XDQWhtH7epI/AAAAAAAAAHM/WW6QN0fHUVs2-Ymtk4m-BjRoBTIr9siWgCLcBGAs/s320/tai-sao-gui-email-khong-vao-tab-chinh.jpg
https://1.bp.blogspot.com/-jqsqPxsdyaI/XDQWhtH7epI/AAAAAAAAAHM/WW6QN0fHUVs2-Ymtk4m-BjRoBTIr9siWgCLcBGAs/s72-c/tai-sao-gui-email-khong-vao-tab-chinh.jpg
Phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET
https://blog.crmviet.vn/2015/06/tai-sao-email-cua-cong-ty-ban-lai-vao-tab-promotion.html
https://blog.crmviet.vn/
https://blog.crmviet.vn/
https://blog.crmviet.vn/2015/06/tai-sao-email-cua-cong-ty-ban-lai-vao-tab-promotion.html
true
2098150919759324652
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy