Tôi đã biết đến Khái niệm phần mềm CRM như thế nào?

Chia sẻ của một nhân viên kinh doanh khi làm việc với phần mềm CRM. Khái niệm phần mềm CRM đã giúp anh ấy như thế nào?



Tôi xin kể với các bạn một câu chuyện đã giúp tôi hiểu rõ Khái niệm phần mềm CRM là gì?

Đồng thời từ đó mà tôi biết được lợi ích lớn lao từ CRM mang lại cho những nhân viên bán hàng như tôi cũng như cho công ty hay nói cách khác nó thực sự đã làm thay đổi cuộc đời và cách suy nghĩ của tôi trong việc bán hàng.

Duyên số với nghề Sales


Năm 2010 tôi ra trường với tấm bằng Tài chính - Ngân hàng trong tay. 

Ước mơ vào làm trong một ngân hàng nào đó với tôi lúc đó còn xa vời khi mà nền kinh tế đang khủng hoảng, các ngân hàng cắt giảm nhân sự liên tục. 
Trong lúc khao khát tìm kiếm cho mình một việc làm thì tôi tình cờ được một người bạn thân giới thiệu tôi apply vào vị trí Nhân viên kinh doanh Phần mềm kế toán của công ty cổ phần MISA, chắc hẳn các bạn đều đã từng nghe đến thương hiệu nổi tiếng này trong lĩnh vực phần mềm Kế toán tại Việt Nam.



Với tấm bằng Giỏi, cùng sự giới thiệu từ người bạn của tôi, cậu ấy đã từng là Best Seller của phòng kinh doanh MISA Hà Nội, nên tôi dễ dàng được nhận vào thử việc. 

Sau 1 tháng được trainning về phần mềm kế toán MISA ở một khu riêng dành cho nhân viên mới, tôi được phân về một đội ở Phòng kinh doanh MISA Hà Nội. 

Ngày đầu tiên đến văn phòng làm việc, ngồi cùng các nhân viên cũ, tôi thấy họ luôn trao đổi và nói chuyện với nhau cái gì đó phát âm như là: "Si-A-Em" khiến tôi khá tò mò và lạ lẫm.

CRM đã thay đổi lối suy nghĩ của tôi trong việc bán hàng



Rất may chỉ trong buổi sáng hôm đó, chị quản lý bán hàng của đội tôi làm việc đã giới thiệu cho tôi công cụ làm việc mà bất kì nhân viên kinh doanh nào ở MISA cũng đều phải có đó là: Phần mềm CRM (CRM là viết tắt cho cụm từ Customer Relationship Management - Quản lý quan hệ khách hàng).

CRM


Tôi đã rất háo hức khi tìm hiểu phần mềm CRM



Tôi thực sự háo hức tìm hiểu CRM, bởi vì lúc còn là sinh viên tôi không thể hình dung ra được lại có những phần mềm hiệu quả như vậy giúp cho nhân viên kinh doanh quản lý khách hàng một cách khoa học, tiết kiệm rất nhiều thời gian, mọi công việc tiếp xúc với khách hàng từ lúc họ còn là khách hàng tiềm năng cho đến lúc kí hợp đồng đều được phân chia rõ ràng và theo một quy trình rất dễ nắm bắt và thực sự tiện lợi. 

Tôi sẽ có thể thấy được mình đã gọi điện cho khách hàng A nào đó bao nhiêu lần, mỗi lần trao đổi những gì, tôi có cơ hội kí hợp đồng với khách hàng đó không... Tôi có thể dễ dàng phân loại khách hàng theo khu vực địa lý, theo lĩnh vực kinh doanh hoặc theo bất kì một trường thông tin nào đó tôi muốn phân loại theo ý mình.



Người quản lý của tôi cũng dễ dàng nắm bắt công việc của từng nhân viên trong đội, xem một người gọi bao nhiêu cuộc điện thoại cho khách hàng trong một ngày hoặc tháng, có những cơ hội nào, khó khăn ở chỗ nào trong quá trình tiếp xúc với khách hàng.... 

Tôi nhớ rất rõ có một khách hàng của tôi khá khó tính trong quá trình trao đổi thông tin qua điện thoại, tôi cũng chưa hề trao đổi với chị Quản lý về trường hợp này, nhưng sau khi chị xem qua CRM đã nắm bắt được vấn đề của tôi qua các ghi chú tôi ghi lại trên phần mềm CRM.

 Sau mỗi lần gọi điện cho khách hàng, chị đã kịp thời giúp đỡ tôi vượt qua "vòng gọi điện" để có một cuộc gặp Demo trực tiếp với khách hàng, nhờ đó mà tôi đã kí được hợp đồng đầu tiên trong tháng thử việc - cảm giác sung sướng khó tả này chắc ai làm Sale cũng hiểu được phần nào đúng không nhỉ?



Khi có bất kì một hội thảo, hay chiến dịch Marketing mới nào cần phổ biến tới lượng lớn khách hàng, tôi đều có thể gửi email hàng loạt hoặc gửi tin nhắn SMS hàng loạt cho các khách hàng bằng phần mềm CRM, tôi tiết kiệm được rất nhiều công sức và thời gian so với việc đi dải tờ rơi một cách không có chủ đích ở một con phố nào đó.




Gửi email Marketing dễ dàng với phần mềm CRM


Nếu có nhân viên kinh doanh nào nghỉ việc, hoặc nhân viên mới vào thì Quản lý của tôi chỉ với một click chuột là đã có thể chuyển toàn bộ quyền sở hữu khách hàng của nhân viên cũ cho nhân viên mới. 

Chắc chắn bạn không thể làm việc này với cuốn sổ tay ghi chép hoặc nếu là các file excel thì cũng mất khá nhiều thời gian, mà nhiều khi còn nhầm lẫn, bỏ sót khách hàng.



Chỉ sau một tháng làm việc với sự hỗ trợ từ phần mềm CRM cùng lợi ích, sự tiện dụng mà nó mang lại cho tôi thì tôi đã lí giải được tại sao mà một công ty với hàng nghìn nhân viên kinh doanh và có hàng triệu khách hàng như MISA lại quản lí được mọi thứ dễ dàng, khoa học như vậy, và doanh số bán hàng thì càng ngày càng tăng, thương hiệu phần mềm kế toán MISA ngày càng phổ biến. 

Đúng là các Sếp mà có tầm nhìn xa, luôn thức thời, biết áp dụng công nghệ tiên tiến vào quản lý thì con đường đưa doanh nghiệp đến thành công sẽ rút ngắn hơn rất nhiều.

Phần mềm CRM là thiết yếu đối với các nhân viên kinh doanh



Sau 2 năm gắn bó với MISA thì tôi muốn thử thách bản thân hơn và đã đi tìm cho mình một lĩnh vực kinh doanh khác, nhưng đi làm ở công ty nào, trong lĩnh vực nào cũng vậy, tôi đều luôn cố gắng thuyết phục Sếp sắm cho nhân viên một phần mềm CRM, vì thực sự tôi đã bị "nghiện" làm việc với CRM, bạn cứ hình dung nhân viên kinh doanh không có phần mềm CRM thì như người lính xông ra chiến trường mà không có vũ khí trên tay.


Tôi luôn thầm cảm ơn MISA, cảm ơn vì đây là nơi đã cho tôi công việc đầu tiên sau khi rời ghế nhà trường, cho tôi sống trong môi trường trẻ trung, luôn tràn ngập nhiệt huyết làm việc cũng như sự vui vẻ, dễ chịu, và đặc biệt cảm ơn MISA vì đã cho tôi có thêm hiểu biết Khái niệm về phần mềm quản lý khách hàng CRM, thứ "vũ khí" sẽ luôn theo tôi khi tôi còn là người bán hàng.


COMMENTS

Tên

bán hàng,7,Chuyện doanh nhân,20,CRM,102,Digital Marketing,23,Email Marketing,34,Khởi nghiệp,13,quản lý doanh nghiệp,15,SMS Marketing,8,Tổng đài,8,
ltr
item
Phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET: Tôi đã biết đến Khái niệm phần mềm CRM như thế nào?
Tôi đã biết đến Khái niệm phần mềm CRM như thế nào?
Chia sẻ của một nhân viên kinh doanh khi làm việc với phần mềm CRM. Khái niệm phần mềm CRM đã giúp anh ấy như thế nào?
https://2.bp.blogspot.com/-1D29IihpG4s/XDP9axcSnnI/AAAAAAAAAYA/Iubls4srEQ0Gp5AvbZ13SoZhd4VuYL-jQCPcBGAYYCw/s320/Logo%2BGop%2BCRMVIET-02.png
https://2.bp.blogspot.com/-1D29IihpG4s/XDP9axcSnnI/AAAAAAAAAYA/Iubls4srEQ0Gp5AvbZ13SoZhd4VuYL-jQCPcBGAYYCw/s72-c/Logo%2BGop%2BCRMVIET-02.png
Phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET
https://blog.crmviet.vn/2015/05/toi-biet-den-khai-niem-phan-mem-crm-nhu-the-nao.html
https://blog.crmviet.vn/
https://blog.crmviet.vn/
https://blog.crmviet.vn/2015/05/toi-biet-den-khai-niem-phan-mem-crm-nhu-the-nao.html
true
2098150919759324652
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy