7 thắc mắc của doanh nghiệp về phần mềm CRM

CRM là gì? Tại sao doanh nghiệp phải dùng phần mềm CRM?

1) CRM là gì?

crm là gì

CRM là viết tắt của Customer Relationship Management – gọi nôm na là Quản lý quan hệ khách hàng. Phần mềm CRM sẽ đảm nhiệm phần việc này cho doanh nghiệp của bạn.

2) Tại sao doanh nghiệp của tôi phải dùng phần mềm CRM?

Phần mềm quản lý khách hàng CRM sẽ giúp doanh nghiệp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng, quản lý dữ liệu thông tin của khách hàng cũ và khách hàng tiềm năng. Cung cấp môi trường làm việc cộng tác giữa khách hàng với các bộ phận marketing, sale, và customer care, là cơ sở để nâng cao sự hài lòng của khách hàng, mang lại giá trị cao cho doanh nghiệp.
Người quản lý dễ dàng đánh giá được hiệu quả hoạt động bán hàng qua các báo cáo bằng bảng biểu sinh động, đánh giá được nhân viên kinh doanh có chuyên cần, hoàn thành chỉ tiêu hay không.
Chi tiết hơn có thể tham khảo bài viết: 5 lợi ích dễ thấy CRM mang lại cho doanh nghiệp

3) CRM có những chức năng gì, sử dụng có dễ không?

Thường một phần mềm CRM tiêu chuẩn phải có những chức năng chính sau:
- Quản lý khách hàng
- Quản lý giao dịch (công việc)
- Quản lý Marketing
- Báo giá
- Cơ hội bán hàng
- Hợp đồng
- Kho, Quỹ, Nhà cung cấp, Nhập xuất...
tính năng của phần mềm crm

Hiện nay các phần mềm CRM tại Việt Nam dù được phát triển từ nước ngoài hay tự sản xuất trong nước cũng đều Việt hóa rất thân thiện với người dùng, luôn có hướng dẫn sử dụng bằng video hoặc hình ảnh, văn bản dễ hiểu, bên cạnh đó các đơn vị bán phần mềm đều có đội ngũ tận tình hỗ trợ khách hàng sử dụng phần mềm 24/7.

4) Trong công ty tôi, ai có thể sử dụng phần mềm CRM?

CRM tiện lợi và cần thiết cho rất nhiều bộ phận, phòng ban khác nhau trong công ty như: Kinh doanh, Kế Toán, Giám đốc, Kho, Quỹ... Nó không chỉ là công cụ quản lý khách hàng mà còn giúp các phòng ban gắn kết công việc một cách chặt chẽ.

5) Giá của phần mềm CRM chắc là đắt lắm?

Phần mềm các hãng khác nhau sẽ có giá chênh lệnh nhau, các công ty phần mềm thường có cách tính giá theo user, hoặc thuê theo năm, tháng, dung lượng sử dụng... Các bạn có thể tham khảo giá tại: Báo giá CRM Việt. Nhưng tựu chung lại, thì chi phí bỏ ra cho phần mềm CRM hiện nay so với những gì nó mang lại cho doanh nghiệp thì hoàn toàn "đáng đồng tiền bát gạo”.

6) Ở Việt Nam hiện nay có những phần mềm CRM nào, phần mềm nào là tốt nhất?

Chúng ta có thể liệt kê những cái tên đã phần nào được nhiều khách hàng biết đến ở thị trường CRM việt Nam như: CRM Việt, Gen CRM... Còn các phần mềm của nước ngoài: Zoho CRM, Vtiger, Sugar CRM khá là đắt đỏ, phí duy trì hoạt động cao. Việc đánh giá phần mềm CRM nào là tốt nhất ở Việt Nam hiện nay là rất tương đối và khó khi đây còn là thị trường mở cho nhiều nhà cung cấp phần mềm, quan trọng nhất vẫn là dịch vụ sau bán hàng, hỗ trợ khách hàng sử dụng khai thác tối đa hiệu quả từ phần mềm mang lại.

7) Tôi thường xuyên phải đi ra ngoài, phần mềm CRM có chạy được online không?

Một số phần mềm như CRM Việt, Gen CRM... hoạt động trên nền tảng Điện toán đám mây, vì vậy khách hàng không phải lo lắng về việc sử dụng phần mềm ở đâu, bất cứ nơi nào có mạng Internet hay chỉ với chiếc điện thoại di dộng có kết nối mạng là bạn có thể sử dụng phần mềm CRM, đây cũng là xu thế chung của thị trường phần mềm trên thế giới và Việt Nam trong thời gian tới.
Hy vọng bài viết trên phần nào giải đáp được những thắc mắc cho ai lần đầu tiếp cận với CRM hay đang có nhu cầu sử dụng phần mềm CRM mà còn bỡ ngỡ.
>>>Xem thêm:



COMMENTS

Tên

bán hàng,7,Chuyện doanh nhân,20,CRM,102,Digital Marketing,23,Email Marketing,34,Khởi nghiệp,13,quản lý doanh nghiệp,15,SMS Marketing,8,Tổng đài,8,
ltr
item
Phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET: 7 thắc mắc của doanh nghiệp về phần mềm CRM
7 thắc mắc của doanh nghiệp về phần mềm CRM
CRM là gì? Tại sao doanh nghiệp phải dùng phần mềm CRM?
https://4.bp.blogspot.com/-SDnnNJ1ahhY/W7YL59v3FMI/AAAAAAAAAJE/UJBHjH4AhhMJM6eaLhVIL8YMXYNwSQ2zgCPcBGAYYCw/s400/crm3.jpg
https://4.bp.blogspot.com/-SDnnNJ1ahhY/W7YL59v3FMI/AAAAAAAAAJE/UJBHjH4AhhMJM6eaLhVIL8YMXYNwSQ2zgCPcBGAYYCw/s72-c/crm3.jpg
Phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET
https://blog.crmviet.vn/2015/05/7-thac-mac-co-ban-cua-doanh-nghiep-ve-phan-mem-crm.html
https://blog.crmviet.vn/
https://blog.crmviet.vn/
https://blog.crmviet.vn/2015/05/7-thac-mac-co-ban-cua-doanh-nghiep-ve-phan-mem-crm.html
true
2098150919759324652
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy