10 mẹo Facebook marketing mà bất cứ ai cũng cần biết

Facebook là một ứng dụng toàn cầu khi nói đến tiếp thị truyền thông xã hội . Đây là mạng xã hội đầu tiên phát hành quảng cáo và mặc dù hầu h...

Facebook là một ứng dụng toàn cầu khi nói đến tiếp thị truyền thông xã hội . Đây là mạng xã hội đầu tiên phát hành quảng cáo và mặc dù hầu hết các mạng xã hội khác sẽ không bao giờ thừa nhận nó, Facebook đã đặt ra tiêu chuẩn cho cách quảng cáo được chạy trên mạng xã hội. Không có gì ngạc nhiên khi nhiều doanh nghiệp phụ thuộc vào Facebook cho nhu cầu tiếp thị của họ.
Tất nhiên, giống như bất kỳ nền tảng tiếp thị nào, Facebook cũng có những thăng trầm. Mới gần đây, Facebook bắt đầu giảm ảnh hưởng của quảng cáo doanh nghiệp trên newsfeed để tăng cường tương tác xã hội và các kết nối có ý nghĩa. Bạn có thể kiểm tra Facebook Newsroom  nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề này.
Bất chấp những thay đổi gần đây, Facebook vẫn là mạng truyền thông xã hội hàng đầu cho các doanh nghiệp muốn mở rộng phạm vi hoạt động. Theo báo cáo của Stat Statista, có hơn 2.234 tỷ người dùng Facebook hoạt động hàng tháng từ khắp nơi trên thế giới tính đến quý II năm 2018 . . Không có mạng xã hội nào khác có thể lấy ra những loại số này. Tuy nhiên, trước những thách thức gần đây, điều quan trọng hơn bao giờ hết là các doanh nghiệp phải đảm bảo rằng họ đang tiếp thị Facebook ngay nếu chỉ tận dụng tối đa những gì mạng xã hội cung cấp để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của một người.
Dưới đây là mười mẹo mà bạn có thể thực hiện trong chiến lược tiếp thị Facebook của mình để thúc đẩy và phát triển doanh nghiệp của mình.

1-Đảm bảo rằng bạn có trang kinh doanh phù hợp trên Facebook

Bạn cần một trang kinh doanh phù hợp chứ không phải hồ sơ cá nhân để tiếp thị doanh nghiệp trên Facebook một cách hiệu quả. Điều này có vẻ rõ ràng, nhưng nhiều nhà tư vấn truyền thông xã hội thường ngạc nhiên khi có nhiều nhà tiếp thị nhận phần này sai. Ngoài ra, bạn cần đảm bảo rằng trang kinh doanh trên Facebook của bạn nằm trong phân loại đúng từ sáu loại sau:

  • Địa phương kinh doanh
  • Nghệ sĩ, ban nhạc hoặc nhân vật
  • Công ty, tổ chức hoặc tổ chức
  • Sự giải trí
  • Nhãn hiệu hay sản phẩm
  • Nguyên nhân hoặc cộng đồng

Chọn danh mục phù hợp là rất quan trọng vì các tính năng cụ thể có thể có hoặc không có sẵn cho bạn nếu bạn chọn danh mục sai. Ví dụ: việc chọn kinh doanh tại địa phương hoặc địa điểm, cung cấp cho bạn một tùy chọn để đặt địa chỉ thực trong khi các danh mục như Nhãn hiệu hoặc sản phẩm mà thiếu tính năng đó.

2-Tối ưu hóa hình ảnh của bạn

Bạn cần đảm bảo rằng bạn đưa lên một số hình ảnh chất lượng trên trang kinh doanh Facebook của bạn. Mạng xã hội có thể cực kỳ trực quan và hơn thế nữa khi bạn đang thực hiện tiếp thị trên Facebook. Từ ảnh đại diện, ảnh bìa và cập nhật - tất cả các hình ảnh phải thật quyến rũ nhất có thể và truyền đạt cho mọi người biết doanh nghiệp của bạn làm gì.

3-Sử dụng nút CTA (Gọi hành động)

Một tính năng khác mà nhiều nhà tiếp thị có xu hướng bỏ qua khi làm đại lý tiếp thị trực tuyến thông qua mạng xã hội Facebook là bao gồm một nút CTA đơn giản trên mỗi trang kinh doanh. Nếu bạn không có trong toàn bộ trang web của mình, thì bạn đang để lại một số tiền đáng kể trên bàn.
Nút CTA nói gì và hoàn toàn phụ thuộc vào cách bạn thiết lập và bạn không thiếu các tùy chọn - Mua ngay, Đăng ký, Liên hệ với chúng tôi, Sử dụng ứng dụng, Xem video và hơn thế nữa. Bạn có thể kết nối các nút này với trang đích của mình, biểu mẫu liên hệ, video mà bạn muốn quảng cáo hoặc trang chọn tham gia. Tất cả phụ thuộc vào những gì bạn đang muốn thực hiện với trang kinh doanh Facebook của bạn.
Xem thêm: 7 cách sử dụng Facebook để marketing cho doanh nghiệp

4-Bắt đầu thường xuyên đăng nội dung

Bây giờ bạn đã có trang doanh nghiệp Facebook của mình theo thứ tự, đã đến lúc tạo nội dung cho người dùng. Đừng giới hạn bản thân chỉ một loại nội dung và nắm lấy cơ hội thử nghiệm các định dạng khác nhau để xem đối tượng nào bạn thích nhất.
Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc trộn lẫn nội dung và thu hút khán giả của mình, bạn luôn có thể bắt đầu với thói quen 70-20-10:

  • Xuất bản tài liệu gốc 70 phần trăm thời gian
  • Đăng nội dung liên quan đến sự quan tâm của khán giả của bạn 20 phần trăm thời gian
  • Tạo nội dung tự quảng cáo chỉ 10 phần trăm thời gian

Nếu bạn tuân theo các quy tắc được đề cập ở trên, bạn sẽ có thể trộn lẫn nội dung của mình và không bao giờ gặp phải vấn đề gây nhàm chán cho khán giả của mình. Quan trọng hơn, nó mở ra một cơ hội để nói lên mối quan tâm của chúng tôi và bày tỏ quan sát của bạn trong thị trường ngách của bạn.

5-Tối ưu hóa bài viết của bạn

Facebook Newsfeed có thể là một không gian rất đông đúc để các doanh nghiệp thực hiện bất kỳ hoạt động tiếp thị nào. Cách bạn tạo các bài đăng của mình sẽ làm cho chúng nổi bật hoặc gửi thẳng vào đáy đại dương Newsfeed không bao giờ được nhìn thấy nữa.
Các cập nhật từ các trang kinh doanh của Facebook kèm theo hình ảnh chất lượng cao và hấp dẫn có hiệu quả cao hơn tới 10 lần trong việc tạo ra sự tham gia của khán giả so với các bài đăng chỉ có văn bản thuần túy.
Nếu mục đích cập nhật phương tiện truyền thông xã hội của bạn là để chia sẻ một liên kết, hãy đảm bảo rằng bạn loại bỏ URL liên kết khỏi bài đăng. Để làm như vậy, chỉ cần dán liên kết và cung cấp cho Facebook một vài giây để nắm bắt thông tin về URL (hình ảnh, tiêu đề và đoạn đầu tiên) và sau đó xóa URL trước khi đăng. Làm như vậy sẽ giúp làm cho bài đăng của bạn xuất hiện ít lộn xộn hơn và giúp tập trung vào chủ đề và hình ảnh của bài đăng của bạn. Nếu bạn phải chia sẻ liên kết bên ngoài những gì Facebook cung cấp, bạn có thể sử dụng Google URL Shortener để giúp công việc trông gọn gàng và dễ chia sẻ hơn.

6-Tận dụng nội dung do người dùng tạo

Trong tiếp thị trên Facebook, bạn không cần phải tạo nội dung của mình mọi lúc. Thỉnh thoảng, bạn có thể chia sẻ nội dung được tạo bởi khán giả của mình. Làm như vậy không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức mà còn giúp thúc đẩy lòng trung thành của thương hiệu khi bạn khiến người dùng cảm thấy được đánh giá cao rằng họ đang đóng góp cho sự nghiệp của bạn.
Trong số các phương pháp đơn giản nhất để có được nội dung do người dùng tạo là yêu cầu người dùng chia sẻ ảnh về trải nghiệm của họ với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn cũng có thể chia sẻ các bài đăng trên trang cộng đồng của mình khi một trong những người hâm mộ hoặc người theo dõi của bạn đề cập đến doanh nghiệp của bạn. Hầu hết mọi người thích sự công nhận ngay cả khi nó trên phương tiện truyền thông xã hội với các thương hiệu yêu thích của họ dành thời gian để cảm ơn và giới thiệu chúng.

7-Đăng video thường xuyên hơn

Một cách tuyệt vời khác để tăng sự tham gia vào phương tiện truyền thông xã hội là thông qua các video. Người dùng xem hơn 100 triệu giờ video trên Facebook hàng ngày và đó mới chỉ là khởi đầu. Facebook cũng đang thực hiện các điều chỉnh về cách thuật toán của họ xác định sở thích cá nhân thông qua các video mà người dùng đang xem.
Có một số điều cần thiết phải ghi nhớ khi bạn sản xuất video cho Facebook:

  • 85% người dùng Facebook thích xem video khi tắt tiếng. Điều này ngụ ý rằng chú thích video của bạn sẽ rất quan trọng để tham gia.
  • 80% người dùng bị kích thích khi video tự động phát trên newsfeed của họ, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đang thiết lập video của mình một cách chính xác khi bạn đăng.
  • Tận dụng lợi thế của Facebook Live Live nếu bạn không thích sản xuất video của mình. Thứ hai là một dịch vụ phát trực tuyến cho phép bạn phát video trực tiếp từ điện thoại thông minh của bạn. Nhiều doanh nghiệp đã thấy rằng đó là một cách tuyệt vời để tạo ra khách hàng tiềm năng và tối đa hóa sự tham gia.

8-Sử dụng thông tin chi tiết trang Facebook để theo dõi tiến trình


Cập nhật Facebook thường xuyên chỉ là một nửa trận chiến. Nửa còn lại là về việc theo dõi các số liệu của bạn để khám phá các xu hướng tham gia để bạn biết chính xác những gì bạn đang làm đúng (và những gì bạn đang làm sai). Công cụ tốt nhất cho công việc này là công cụ phân tích nội bộ của Facebook được gọi là Thông tin chi tiết trang Facebook.
Thông tin chi tiết trang cung cấp cho người dùng một bức tranh rõ ràng về cách trang kinh doanh của bạn hoạt động trong tuần qua với các chi tiết sau:
  • số lượt thích / không thích trang
  • Tiếp cận bài
  • Hôn ước
  • Bình luận
  • Cổ phiếu

9-Thời gian bài viết của bạn chính xác

Bạn cũng nên xem xét thời gian của bài đăng trên Facebook của bạn. Không nhiều người nhận ra điều này, nhưng có một thời điểm thích hợp nhất khi đăng các bản cập nhật thay vì chỉ ngẫu nhiên thả nội dung trên trang Facebook của bạn. Vì vậy, làm thế nào để bạn làm điều đó?
Bạn có thể nhận thông tin về thời điểm tốt nhất để xuất bản bài đăng trên Facebook thông qua màn hình Thông tin chi tiết trang của bạn. Để truy cập tính năng này, hãy nhấp vào tab Insights Insv trên đầu trang kinh doanh trên Facebook của bạn.
Màn hình Thông tin chi tiết hiển thị cho bạn mọi thứ bạn cần biết để xác định chính xác thời gian bài đăng của mình, bao gồm các thông tin sau:
  • Thời điểm mà hầu hết những người theo dõi trên Facebook của bạn đang trực tuyến
  • Làm thế nào tốt một phần nội dung cụ thể trong suốt cả ngày
  • Thông tin về bài viết nào của bạn đang tạo ra sự tương tác nhiều nhất.
Bạn có thể sử dụng thông tin được đề cập ở trên để hiểu rõ hơn về thời gian tốt nhất để thu hút người dùng của bạn. Bạn có thể cố gắng xuất bản các tài liệu khác nhau (bài đăng hài hước thông thường, v.v.) vào các thời điểm khác nhau trong ngày để xem nó ảnh hưởng đến sự tham gia như thế nào. Bằng cách tìm hiểu thời gian tốt nhất để đăng bài, bạn có thể tối đa hóa phạm vi tiếp cận cho mọi thứ bạn làm khi tiếp thị doanh nghiệp của mình trên Facebook.

10-Tận dụng thông tin chi tiết của khán giả

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng trong danh sách các công cụ phân tích mà bạn có thể sử dụng để tiếp thị trên Facebook là Thông tin chi tiết về đối tượng. Như tên cho thấy, Audience Insights cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về người dùng của bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là chọn một đối tượng và trang cung cấp cho bạn các nhân khẩu học như tuổi tác, giới tính, trình độ học vấn và nghề nghiệp. Thông tin như vậy có thể chứng minh hữu ích cho việc khám phá sự quan tâm và sở thích của đối tượng mục tiêu của bạn. Kết quả là, bạn sẽ có một ý tưởng tốt về những chủ đề và loại nội dung mà hầu hết khán giả của bạn thấy hấp dẫn.
Cho dù Facebook có thể thay đổi thuật toán của mình bao nhiêu đi chăng nữa, một điều chắc chắn - mạng xã hội sẽ vẫn là một nền tảng tiếp thị khả thi trong nhiều năm tới. Chìa khóa để thành công là tiếp tục cải thiện cách tiếp cận của bạn và bạn có thể bắt đầu với các mẹo được đề cập ở trên và đảm bảo rằng bạn có mọi thứ được bảo hiểm.



COMMENTS

BLOGGER: 1
Loading...
Tên

bán hàng,7,Chuyện doanh nhân,20,CRM,102,Digital Marketing,23,Email Marketing,34,Khởi nghiệp,13,quản lý doanh nghiệp,15,SMS Marketing,8,Tổng đài,8,
ltr
item
Phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET: 10 mẹo Facebook marketing mà bất cứ ai cũng cần biết
10 mẹo Facebook marketing mà bất cứ ai cũng cần biết
Phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET
https://blog.crmviet.vn/2019/04/10-meo-facebook-marketing.html
https://blog.crmviet.vn/
https://blog.crmviet.vn/
https://blog.crmviet.vn/2019/04/10-meo-facebook-marketing.html
true
2098150919759324652
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy