Hệ thống CRM - Trợ thủ đắc lực của Phòng Kinh doanh

Hệ thống CRM là gì. Lợi ích của hệ thống CRM



Để tìm hiểu hệ thống CRM là gì mà lại đem đến cho doanh nghiệp lợi thế cạnh tranh lớn trên thị trường, chúng ta hãy cũng đến với chia sẻ từ ông Julian Jones - Giám đốc Marketing xuất sắc của Công ty Tư vấn Quản lý ADAPTIVE, Vương Quốc Anh.


"Tôi có thể tự tin nói rằng mình là một chuyên viên bán hàng khá thành công. Trước đây tôi luôn dễ dàng đạt được các thỏa thuận và bắt đầu tin rằng ông trời cho mình một “khả năng bán hàng” tự nhiên.


Có một thời gian, tôi từng tham gia các cuộc họp bán hàng với đồng nghiệp. Những khi ấy tôi không thể hiểu nổi tại sao vẫn có nhiều người gặp khó khăn để đạt được mức doanh số mục tiêu và vì lí do gì họ lại luôn làm việc với hiệu suất thấp như vậy.

Khi còn trẻ, tôi kiêu căng nghĩ rằng việc bán hàng giỏi là nhờ sự thu hút, thái độ dễ mến, khao khát thành công và có thái độ tốt với mọi người. Nhưng những điều đó không phải là tất cả!


Điều thú vị là, nhiều đồng nghiệp của tôi cứ khoe khoang rằng họ không bao giờ ghi chú trong những cuộc gặp mặt với khách hàng bởi vì họ nhớ rất tốt, và rằng việc giấy tờ chỉ dành cho những người mới vào nghề. 

Nhưng bạn biết đấy, những người đó nói nhiều đến nỗi tôi nhớ tất cả họ, và thực ra thì chẳng có bất cứ ai trong số đó thực sự thành đạt cả.

Hệ thống CRM là phương pháp khoa học để quản lý khách hàng


Tôi nhớ rõ ràng trong cuộc phỏng vấn đầu tiên của mình, giám đốc điều hành đã hỏi chìa khóa để thành công của tôi là gì. 

Khi cố trả lời câu hỏi đó, lần đầu tiên tôi nhận ra rằng tôi làm việc với một hệ thống được sắp xếp rất tốt. Khi Laptop và Smart Phone vẫn chưa ra đời, tôi đã tổ chức và lưu trữ chi tiết những hồ sơ của khách hàng, khách hàng tiềm năng và theo dõi tất cả họ. Tôi biết rằng khi ấy mình đã có một hệ thống CRM (Customer relationship management).


quản lý khách hàng

Sau buổi phỏng vấn, tôi nhanh chóng nhận được công việc và phải đối mặt với thử thách đầu tiên: quản lí những nhân viên cấp dưới đang gặp khó khăn trong việc tổ chức công việc. Vì vậy, tôi đã nói chuyện nhanh với họ và nhanh chóng hiểu rằng nhân viên của mình không lưu trữ thông tin một cách có hệ thống. 

Đồng thời, chúng tôi cũng không nhất quán trong cách tiếp cận khách hàng hay phong cách bán hàng. Tất cả chuyên viên bán hàng của tôi đều là những con người thu hút, đầy hiểu biết và giàu năng lượng, nhưng tất cả họ đều bỏ qua những đặc điểm quan trọng của việc quản trị mối quan hệ khách hàng.


Tôi giúp họ sắp xếp lại công việc bằng những kinh nghiệm cá nhân. Sau đó, tôi có cơ hội thăng tiến và nhanh chóng được thăng cấp lên chức vụ quản lí.


Nhờ tiến hành phương pháp tiếp cận khách hàng một cách có hệ thống, doanh số bán hàng của nhóm chúng tôi cứ dần dần được cải thiện. Chúng tôi nâng mục tiêu lên cao hơn, tinh thần nhóm cũng tốt hơn và đội ngũ bán hàng có được sự công nhận xứng đáng.


Tôi vẫn tiếp tục vươn đến những vị trí cao hơn, nhưng thái độ của tôi với việc tiếp cận CRM trong bán hàng chưa bao giờ thay đổi. 

Hết lần này tới lần khác, tôi đã chứng minh được một sự thật đơn giản rằng bạn không thể đạt được thành công trong bán hàng mà không có sự hỗ trợ của một hệ thống phần mềm quản lý khách hàng CRM, cho dù bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ hay một tập đoàn lớn với nhiều đội bán hàng. CRM luôn là nền tảng dẫn bạn đến thành công vững chắc".


>> Xem thêm: Tổng đài chăm sóc khách hàng phát triển là tất yếu

>> Xem thêm: Tổng đài điện thoại bàn chuyển lên tổng đài IP được không?


COMMENTS

Tên

bán hàng,7,Chuyện doanh nhân,20,CRM,102,Digital Marketing,23,Email Marketing,34,Khởi nghiệp,13,quản lý doanh nghiệp,15,SMS Marketing,8,Tổng đài,8,
ltr
item
Phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET: Hệ thống CRM - Trợ thủ đắc lực của Phòng Kinh doanh
Hệ thống CRM - Trợ thủ đắc lực của Phòng Kinh doanh
Hệ thống CRM là gì. Lợi ích của hệ thống CRM
https://2.bp.blogspot.com/-1D29IihpG4s/XDP9axcSnnI/AAAAAAAAAYA/Iubls4srEQ0Gp5AvbZ13SoZhd4VuYL-jQCPcBGAYYCw/s320/Logo%2BGop%2BCRMVIET-02.png
https://2.bp.blogspot.com/-1D29IihpG4s/XDP9axcSnnI/AAAAAAAAAYA/Iubls4srEQ0Gp5AvbZ13SoZhd4VuYL-jQCPcBGAYYCw/s72-c/Logo%2BGop%2BCRMVIET-02.png
Phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET
https://blog.crmviet.vn/2015/05/he-thong-crm-tro-thu-dac-luc-cua-phong-kinh-doanh.html
https://blog.crmviet.vn/
https://blog.crmviet.vn/
https://blog.crmviet.vn/2015/05/he-thong-crm-tro-thu-dac-luc-cua-phong-kinh-doanh.html
true
2098150919759324652
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy