9 Xu thế thiết kế Web tại Việt Nam năm 2018 (Phần 1)

Năm 2015 người dùng Việt sẽ chi 2 tỷ USD để mua hàng qua mạng. Đó là mức dự báo của hãng nghiên cứu thị trường IDC đối với tăng trưởng thươ...

Năm 2015 người dùng Việt sẽ chi 2 tỷ USD để mua hàng qua mạng. Đó là mức dự báo của hãng nghiên cứu thị trường IDC đối với tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam tính tới năm 2015. Điều này có thể khẳng định xu hướng mua hàng trực tuyến ngày càng phát triển tại Việt Nam, kéo theo sự cạnh tranh gay gắt giữa các đơn vị kinh doanh trong thiết kế website nhằm tạo ra trang web ấn tượng và thu hút khách hàng nhất.
xu thế thiết kế web năm 2018


Việc nắm bắt được xu hướng mới của thời đại, tâm lý người tiêu dùng, sự phát triển của công nghệ giúp doanh nghiệp có được những cơ hội tốt để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Những xu hướng thiết kế như: Thiết kế web phẳng, giao diện chuyển tiếp nhỏ hay điều hướng dạng các ô vuông là những xu hướng đang dần phổ biến trên thế giới.

Dưới đây là 9 Xu thế thiết kế website bạn nên tìm hiểu

1. Thiết kế Website Responsive (tương thích mọi thiết bị)

xu thế thiết kế web responsive
xu thế thiết kế web responsive
Hiểu một cách đơn giản, thiết kế web Responsive có nghĩa là thiết kế website làm sao cho phù hợp trên tất cả các thiết bị, mọi độ phân giải màn hình. Tại Việt Nam, các sản phẩm công nghệ như tablet ngày càng phổ biến và trong tương lai sẽ có vô vàn thiết bị mới ra mắt nên việc phát triển trang web 1 phiên bản, nhiều bố cục cho từng loại kích cỡ màn hình là rất hợp lý.

Do đó thiết kế website responsive sẽ là điều tất yếu trong thời đại hiện nay, giúp chạy tốt trên mọi thiết bị, tăng tính tương thích cho website của bạn, tạo độ tin cậy và sự chuyên nghiệp với khách hàng.

2. Các nút bấm 

xu thế thiết kế web với các buttons
Các nút bấm - buttons mang phong cách đơn giản nhưng được thiết kế mới lạ 

Thiết kế giao diện web với các nút bấm – buttons hấp dẫn bởi màu nền của nút trong suốt, border là đường viền mỏng thanh lịch. Nút bấm này được nhận biết dễ dàng bởi nó thực sự đơn giản và nổi bật, đi kèm hiệu ứng kéo chuột để xác nhận chức năng. Phương pháp này khiến người xem nhận diện dễ dàng các nút khi có những điểm giúp thu hút khi nhìn. 

Ở Việt Nam, xu hướng sử dụng Internet của khách hàng dần hướng đến sự đơn giản, thanh lịch và tinh tế, vì vậy thiết kế website với nút bấm - button đơn giản nhưng mới lạ sẽ là yếu tố được chú trọng trong thời gian tới.

3. Tập trung nhiều vào Typography

xu thế thiết kế web tập trung nhiều vào typography
Typographic - nghệ thuật sắp đặt và kỹ thuật ghép chữ 

Trước đây, những bộ font đẹp chuyên dụng trên web thường được bán với giá rất đắt. Điều này có nghĩa là các trang thiết kế theo kiểu typographic đều yêu cầu bội chi ngân sách, khiến cho những người dùng nhỏ lẻ nằm ngoài cuộc chơi. Tuy nhiên, thời thế đang thay đổi. Các bộ font ngày càng rẻ hơn (hoặc miễn phí, nếu bạn sử dụng Google Fonts), và điều đó nghĩa là các nhà thiết kế có cả một bầu trời tự do để vẽ vời và sáng tạo với website của mình. Điều này giúp cho công việc thiết kế trở nên đa dạng hơn, việc sáng tạo website mang thêm nhiều phong cách mới lạ hơn. Xu hướng Typography sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong nhiều năm tới.

4. Sử dụng video làm nền

xu thế thiết kế web sử dụng video làm nền
Sử dụng video làm nền thay cho Slide ảnh 

“Một bức tranh trị giá ngàn chữ còn một đoạn video trị giá 1,8 triệu đô”

Câu nói này đã chứng tỏ giá trị của video trên các trang web, Backgrounds Videos đang là xu hướng hot trong thiết kế website. Hãy tưởng tượng một video đẹp chạy trên trang web của bạn lấp đầy toàn bộ màn hình, cung cấp cho người dùng một cái nhìn cụ thể hơn về công ty hoặc doanh nghiệp sẽ làm website của bạn trông nổi bật hơn so với đối thủ. Video giúp cung cấp thông tin nhanh chóng, nêu bật lợi thế và dịch vụ thế mạnh của bạn để tạo sự ảnh hưởng tới khách hàng đồng thời mang lại trải nghiệm độc đáo với người dùng.

5. Cuộn, thay vì Click

xu thế thiết kế web cuộn thay vì click
xu thế thiết kế web cuộn thay vì click
Khi việc lướt web trên di động đang bùng nổ và ngành công nghiệp thiết kế web sẽ tiếp tục thay đổi để mang lại những trải nghiệm hiệu quả và tốt nhất trên thiết bị, việc cuộn (scrolling) sẽ thay thế dần các cú Click chuột thần thánh.. 

Việc trượt các trang web trên một thiết bị cảm ứng sẽ đơn giản hơn việc phải dùng chuột click vào. Việc lướt web trở nên trực quan hơn, dể dàng trong việc cắt giảm thời gian load trang, việc tương tác trở nên linh hoạt hơn giữa người dùng và website. Một xu hướng thời thượng cho phong cách thiết kế hiện nay, thu hút được nhiều người dùng hơn.

Trong phần 2, chúng ta sẽ làm quen tiếp với 4 xu thế còn lại trong thiết kế web 2018.
(còn tiếp ...)

Nguồn: RIO - Gam7 - Tạp chí marketing và design
XEM THÊM:

COMMENTS

Tên

bán hàng,7,Chuyện doanh nhân,20,CRM,102,Digital Marketing,23,Email Marketing,34,Khởi nghiệp,13,quản lý doanh nghiệp,15,SMS Marketing,8,Tổng đài,8,
ltr
item
Phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET: 9 Xu thế thiết kế Web tại Việt Nam năm 2018 (Phần 1)
9 Xu thế thiết kế Web tại Việt Nam năm 2018 (Phần 1)
https://4.bp.blogspot.com/-yaydRWuBQj4/XDRMCE1iowI/AAAAAAAAAKU/1ag5zeRdgbEuReS3IURZ7YyOG0AORiiHACLcBGAs/s320/xu-huong-thiet-ke-web-nan-2018.jpg
https://4.bp.blogspot.com/-yaydRWuBQj4/XDRMCE1iowI/AAAAAAAAAKU/1ag5zeRdgbEuReS3IURZ7YyOG0AORiiHACLcBGAs/s72-c/xu-huong-thiet-ke-web-nan-2018.jpg
Phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET
https://blog.crmviet.vn/2015/07/9-xu-thiet-ke-web-tai-viet-nam-nam-2015.html
https://blog.crmviet.vn/
https://blog.crmviet.vn/
https://blog.crmviet.vn/2015/07/9-xu-thiet-ke-web-tai-viet-nam-nam-2015.html
true
2098150919759324652
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy