5 Cuốn sách kinh doanh tuyệt vời chỉ cần đọc trong một buổi chiều

Có rất nhiều tác phẩm kinh điển đáng để đọc nhưng lại quá dài với những nhà kinh doanh bận rôn. 5 cuốn sách này sẽ cung cấp những giá trị vô giá cho chúng ta chỉ trong vòng 150 trang giấy.

Không còn là bí mật rằng đọc sách giúp bạn tiến xa hơn. Những người hoàn hảo nhất thường có xu hướng yêu thích đọc sách. Tuy nhiên, bắt đầu một cuốn sách mới có vẻ thường khiến chúng ta nản chí và tốn quá nhiều thời gian. Tin tốt là có rất nhiều sách kinh doanh rất ngắn nhưng chứa đựng vô cùng nhiều thông tin hữu ích về bán hàng, quản lí và đầu tư.

Chúng tôi đã biên soạn một danh sách gồm những cuốn sách kinh doanh dưới 150 trang mà bạn chỉ cần một buổi chiều để hoàn thiện.

1. “Who moved my cheese?” của Spencer Johnson


Cuốn sách của Johnson là trở thành một hit ngay lập tức từ khi nó ra đời năm 1998 và tiếp tục là cuốn sách bán chạy nhất trong suốt thập kỉ trước. Cuốn sách kể về câu chuyện của 2 chú chuột. Scurry và Sniff, và 2 tiên nữ Hem và Haw, những người sống trong một mê cung nơi mà pho mát biến đổi bất ngờ mỗi ngày. Johnson viết cuốn sách khi internet bắt đầu trở nên phổ biến, cho phép các công ty trên toàn thế giới thích ứng và học cách kinh doanh mới. Bài học của nó về cách đánh bại nỗi sợ hãi hay sự thay đổi là mãi mãi.

2. “As a man thinketh” của James Allen


Tác phẩm kinh điển này có thể nằm trên giá sách của mọi doanh nhân. Được xuất bản năm 1902, “As a man thinketh” chứa đựng những sự thông thái vượt thời gian. Tác giả và huấn luyện viên Tony Robbins nói rằng ông thường xuyên giới thiệu cuốn sách này cho mọi người “ nó rất nhỏ, dễ đọc và rất uyên thâm”. Ông ấy đã đọc nó ít nhất cả chục lần. Trong cuốn sách, Allen nhấn mạnh rằng cuộc đời bạn hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của chính bạn cứ không phải phụ thuộc vào số phận, may mắn hay những tác động bên ngoài. Để thành công, trước tiên bạn phải thành công trong chính suy nghĩ của mình.

3. “How to lie with statistics” của Darrell Huff


Nếu “How to lie with statistics” hữu ích cho Bill Gates thì nó cũng hữu dụng với bạn. Ông trùm kinh doanh và mọt sách này đã đặt 150 trang sách của Huff về cách mà thống kê có thể bị đánh lừa vào danh sách những cuốn sách nhất định phải đọc trong mùa hè.

Mặc dù được viết năm 1954 nhưng Gates hứa rằng nó sẽ không bao giờ bị lỗi thời. Đúng hơn là, cuốn sách sẽ làm bạn cảm thấy gay gắt và hoài nghi với những gì bạn đã đọc trước đó.

4. “The greatest salesman in the world” của Og Mandino


Để thành công trong kinh doanh, bạn cần phải là một người bán hàng tuyệt vời. Nếu bạn không thể bán ý tưởng của mình, sản phẩm hay dịch vụ, bạn sẽ không đạt được điều đó. Trong cuốn “The greatest Salesman in the world”, cuốn sách nổi tiếng từ năm 1968, Mandino đưa ra rất nhiều lí lẽ từ đơn giản đến uy hiếp và chân lý bằng một văn phong rất rõ ràng và hấp dẫn. Tác phẩm của ông rất được ưa thích ở Jerusalem và nó nói về một cậu bé kì lạ, Hafid, làm việc cho một thương gia rất giàu có. Hafid mong muốn khám phá chìa khóa thành công của ông chủ, và người chủ đã chỉ cho cậu bằng cách đi qua 10 đường xoáy ốc thử thách cùng với sự từng trải.

5. “The one minute maneger” của Kenneth Blanchard và Spencer Johnson


Một kiệt tác khác trong sự lựa chon của Daymond John, "The one minute manager", hướng dẫn bạn cách để giao tiếp hiệu quả giữa những nhà quản lí và nhân viên của họ. Blanchard và Johnson viết rằng những nhà quản lí có thể giải thích một nhiệm vụ cho nhân viên chỉ trong một phút, và chỉ dành 60 giây để tán dương hoặc phê bình. Để giải thích thêm cho việc quản lí bằng một phút, tác giả đưa ra những lời khuyên về việc giảm bớt những rào cản giữa quản lí và nhân viên, và cách giao tiếp thẳng thắn nhất có thể. Một loạt xuất bản mới nhất và cập nhật nhất của “The new one minute manager” ra đời hồi tháng 5.
Theo Entrepreneur.

XEM THÊM:

COMMENTS

Tên

bán hàng,7,Chuyện doanh nhân,20,CRM,102,Digital Marketing,23,Email Marketing,34,Khởi nghiệp,13,quản lý doanh nghiệp,15,SMS Marketing,8,Tổng đài,8,
ltr
item
Phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET: 5 Cuốn sách kinh doanh tuyệt vời chỉ cần đọc trong một buổi chiều
5 Cuốn sách kinh doanh tuyệt vời chỉ cần đọc trong một buổi chiều
Có rất nhiều tác phẩm kinh điển đáng để đọc nhưng lại quá dài với những nhà kinh doanh bận rôn. 5 cuốn sách này sẽ cung cấp những giá trị vô giá cho chúng ta chỉ trong vòng 150 trang giấy.
https://1.bp.blogspot.com/-Jdfe6OyXufY/VZTXTW92pXI/AAAAAAAAAGI/LuTrghe2jVE/s400/20150612163726-1.jpeg
https://1.bp.blogspot.com/-Jdfe6OyXufY/VZTXTW92pXI/AAAAAAAAAGI/LuTrghe2jVE/s72-c/20150612163726-1.jpeg
Phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET
https://blog.crmviet.vn/2015/07/5-cuon-sach-kinh-doanh-tuyet-voi-chi-can-doc-trong-mot-buoi-chieu.html
https://blog.crmviet.vn/
https://blog.crmviet.vn/
https://blog.crmviet.vn/2015/07/5-cuon-sach-kinh-doanh-tuyet-voi-chi-can-doc-trong-mot-buoi-chieu.html
true
2098150919759324652
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy