17 Chiến dịch chiến thắng giải Grand Prix tại Cannes Lions 2015

Liên hoan sáng tạo quốc tế Cannes Lions là liên hoan lớn nhất thế giới trong ngành quảng cáo, truyền thông và tiếp thị.  Có thế xem ...


Liên hoan sáng tạo quốc tế Cannes Lions là liên hoan lớn nhất thế giới trong ngành quảng cáo, truyền thông và tiếp thị. 

Có thế xem Cannes Lions như là "Oscar của ngành quảng cáo, tương đương với World Cup hay Champion Leagues trong bóng đá. Hàng năm, hơn 12.000 người đại diện cho 90 quốc gia 7 ngày liên hoan bao gồm triển lãm, trưng bày, lớp học ngắn hạn và các buổi hội thảo do các chuyên gia hàng đầu trong ngành trình bày diễn ra tại Cannes, Pháp.

Sau đây là 17 chiến dịch đã thắng giải Grand Prix năm nay tại Cannes:

1. Hạng mục Creative Effectiveness


"Vovol - Live Test Series" - Forsman & Bodenfors Gothenbur

Volco cùng agency của mình đã mang đến một bài kiểm tra cao độ về tính năng sản phẩm của các dòng xe Volvo và được thể hiện theo phong cách giải trí. Kết quả là một loạt các video “Live Test” được thực hiện sau khi video “Epic Split” tạo tiếng vang với diễn viên Jean-Claude Van Damme từ cú xoạc chân giữa hai xe tải đang chạy ngược. Ban giám khảo đánh giá kết quả của chiến dịch mang lại cho thương hiệu là rất lớn, cả về lượng cũng như chất.

2. Hạng mục Cyber

"Under Amour - I Will What I Want" - Droga5 New YorkRead

Trong chiến dịch này, chúng ta thấy siêu mẫu Gisele đang đấm bao cát và những thảo luận từ mạng xã hội hiện ra trên tường đằng sau. Người xem có thể thấy được những thảo luận ấy hiển thị với thời gian thực tế. Ban giám khảo hạng mục Cyber cho rằng hạng mục năm nay xoay quanh đề tài công nghệ đã trao quyền phán xét con người mạnh đến thế nào và giúp truyền tải ý tưởng về sự ảnh hưởng hành vi.

3. Hạng mục Design:

"Vovol- LifePaint" - Grey London Agency

Cách tốt nhất để tránh khỏi tai nạn xe cộ là tránh va chạm. Đây là ý tưởng đằng sau chiến dịch LifePaint, một dạng sơn xịt an toàn không nhìn được vào ban ngày nhưng lại tỏa sáng vào dưới ánh đèn pha vào ban đêm và người đi xe đạp có thể áp dụng dễ dàng trước khi họ chạy xe.

4. Hạng mục Direct


"Vovol - Interception" - Grey New York

Volvo không thực hiện chương trình quảng cáo TV nào trong giai đoạn Super Bowl năm nay, thay vào đó họ kêu gọi người hâm mộ của mình trở thành một phần của chiến dịch “The Greatest Interception Ever”. Mỗi lần người xem thấy quảng cáo của hãng xe đối thủ, hãy gõ #VolvoContest lên twitter cùng với tên một người bạn yêu mến để có cơ thể sở hữu một chiếc xe. Kết quả chiến dịch cho thấy Volvo không chỉ đánh lạc hướng sự chú ý của người xem vào quảng cáo của đối thủ mà còn nâng doanh số bán hàng lên gần 70%.

5. Hạng mục Film:


"Geico - Unskipable Family" - The Martin Agency

Trong loạt quảng cáo sáng tạo của Geico cho thấy khán giả không muốn bỏ qua phần còn lại của đoạn quảng cáo sau 5 giây đầu tiên, thời điểm khá vô lý và không thực tế. “Bạn không thể bỏ qua quảng cáo của Geiko bởi vì nó đã hết”, giọng nói phát ra tại điểm thời gian 5 giây của đoạn quảng cáo, nếu khán giả tiếp tục xem, họ sẽ thấy một kết thúc buồn cười. Theo nhận xét của Ban giám khảo, mẫu quảng cáo đã “phá nát mọi quy tắc của nhà làm phim”.

6. Hạng mục Film Craft:

"John Lewis - Monty's Christmas" - Adam&EveDDB

Đoạn quảng cáo vô cùng dễ thương này đã giành được tình cảm của nước Anh vào lễ Giáng sinh năm ngoái, rất nhiều người đã đến cửa hàng để mua chú chim cánh cụt nhồi bông Monty (cũng như sản phẩm khác) cho bộ sưu tập của họ.

7. Hạng mục Glass

hạng mục Glass
"P&G Whisper - Touch the Pickle" - BBDO India 

Chiến dịch của thương hiệu vệ sinh phụ nữ Whisper, P&G, khuyến khích phá vỡ sự cấm kỵ về thời điểm nhạy cảm của phụ nữ tại Ấn Độ. Insight của chiến dịch là phụ nữ được khuyến khích được làm từ những việc làm đơn giản như là chạm vào lọ dưa trong bếp vì quan niệm cho rằng lọ dưa sẽ bị hư nếu họ chạm vào trong khoảng thời gian nhạy cảm ấy. Không chỉ làm cho 2,9 triệu phụ nữ cam kết “chạm vào lọ dưa”, chiến dịch còn tạo ra sự thảo luận lớn tại Ấn Độ xung quanh vấn đề này.

8. Hạng mục Media

"Vodaphone - Red Light Application" - Y&R Istanbul

Tại Thổ Nhĩ Kỳ, cứ ba phụ nữ thì có một người là nạn nhân của bạo hành trong nước. Vodafone đã giúp đỡ họ bằng việc cho ra đời một ứng dụng riêng biệt, họ chỉ cần lắc điện thoại của mình để thông báo bạn bè, gia đình, các cơ quan chức năng rằng họ đang lo sợ. Một trong những phần sáng tạo nhất của chiến dịch là ứng dụng này được ẩn khỏi những kẻ bạo hành, nó chỉ được kích hoạt thông qua các nội dung về chăm sóc sắc đẹp, những nhãn hiệu quần áo, hay những chuyến du lịch. Ad agency đằng sau chiến dịch công nghệ này tiết lộ ứng dụng đã được tải gần 7.000 lần và được kích họat 3.591 lần.

9. Hạng mục Mobile:

Google - Cardboard

Sản phẩm (không phải chiến dịch) Google Cardboard cho phép tiếp cận công nghệ thực tế ảo với chi phí thấp. Đơn giản gắn cardboard giá 14,99usd vào smartphone và download ứng dụng Google Cardboard, bạn sẽ trải nghiệm việc nhập vai thực sự như đi dạo trên đường phố Paris, tham quan một bảo tàng lịch sử, bạn sẽ thấy rằng trải nghiệm công nghệ thực tế ảo không đắt chút nào.

10. Hạng mục Outdoor

hạng mục Outdoor
"Apple Short on Iphone 6" - TBWA Media Arts Lab 

11. Hạng mục PR

"Always - Like A Girl" - Leo Burnett

Thành công của chiến dịch này không chỉ gói trọn trong việc PR, nó còn là sự tổng hợp nỗ lực của nhiều agency khác nhau. Ở đầu video, một số người trưởng thành được yêu cầu thực hiện các động tác ném bóng, đánh nhau, hoặc chạy, nhưng phải giống như bé gái. Kết quả thu được khá “sướt mướt” và cho thấy sự liên tưởng tiêu cực của mọi người về các cô gái. Sau đó, họ yêu cầu các cô bé nhỏ tuổi hơn làm tương tự và các bé thể hiện một cách tự tin và quyết đoán. Đoạn video có hơn 58 triệu lượt xem trên YouTube và được chiếu lại trên chương trình quảng cáo của the Super Bowl với cái tên là Always.

12. Hạng mục Press

hạng mục Press
"Buenos Aires Public Bike System - Never Stop Riding" - The Community 

Những mẫu quảng cáo minh họa xinh đẹp cho hệ thống xe đạp công cộng Buenos Aires đã thể hiện một sự rượt đuổi không hồi kết, bướm đêm đuổi đèn, con sóc chạy theo hạt dẻ, em bé thích ti, chú chó thì rượt đuôi mình. Tại sao thế? Buenos Aires muốn thông báo rằng lần đầu tiên dịch vụ của họ mở cửa 24/24.

13. Hạng mục Product Design

"Lucky Iron Fish Project"

Giải thưởng này gây tranh cãi năm nay khi Geometry Global, ban đầu được chọn thắng giải, buộc phải trao lại giải thưởng cho client của mình sau khi agency này bị cáo buộc lấy ý tưởng đã có trước đây, vốn bắt nguồn từ agency Arcade của Singapore. Nhằm giải quyết tình trạng thiếu sắt ở Campuchia, chiến dịch khuyến khích người dân nấu ăn với một con cá bằng sắt. Khối sắt hình cá vì cá vốn được xem là biểu tượng may mắn tại Campuchia.

14. Hạng mục Radio

"SoundCloud - The Berlin Wall Of Sound" - Grey Berlin

Để kỷ niệm 25 năm Bức tường Berlin sụp đổ, SoundCloud cùng agency Grey Berlin đã triển khai một chiến dịch tái hiện lại Bức tường bằng âm thanh. Chiến dịch còn được gọi “The most unbearable radio ad” (tạm dịch: mẫu quảng cáo radio khó chịu nhất).

15. Hạng mục "Food Good"

"ASL Ice Bucket Challenge"

Chiến dịch ALS Ice Bucket Challenge (thách thức dội nước đá lên đầu) cho thấy sức mạnh ghê gớm của mạng xã hội. Mùa hè năm ngoái, Facebook chìm ngập trong hàng loạt các video của các bạn bè thách thức nhau dội xô đá lên đầu, nhằm tăng nhận thức và quyên góp cho cuộc chiến chống lại bệnh xơ cứng cột bên teo cơ hay còn gọi là bệnh Lou Gehrig (ALS). Một loạt những người nổi tiếng như Victoria Beckham, Kermit the Frog, Mark Zuckerberg, cựu tổng thống George W. Bush, và Tiger Woods cũng tham gia và chiến dịch này đã quyên được 100 triệu usd cho Hiệp hội ASL.

16. Hạng mục Titanium

"Domino's Pizza - Emoji ordering" - Crispin Porter & Bogusky

Vào tháng 5, Domino's đã giới thiệu hệ thống "đặt hàng qua mạng" cho phép khách hàng có thể đặt pizza trực tiếp thông qua mạng xã hội Twitter. Ý tưởng này làm cho việc đặt pizza tiện lợi hơn là mua sắm thực sự.

17. Hạng mục Intergrated

"Jordan (Nike) - Re2pect" - Wieden & Kennedy New York

Chiến dịch này được thực hiện để tặng cho cầu thủ bóng chày Derek Jeter của đội Yankees khi ông giã từ sân bóng. Trong đoạn phim, chúng ta thấy những người hâm mộ nổi tiếng của ông (như Spike Lee, Jay Z, Tiger Woods cùng những người khác) vinh danh ông bằng cách bỏ mũ và hô vang tên ông. Đoạn phim đã trở thành một viral clip với hơn 9 triệu lượt xem trên YouTube.

Theo Brandsvietnam.

>> Tham khảo : Chăm sóc khách hàng hiệu quả với phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET

Xem thêm bài viết:

COMMENTS

Tên

bán hàng,7,Chuyện doanh nhân,20,CRM,102,Digital Marketing,23,Email Marketing,34,Khởi nghiệp,13,quản lý doanh nghiệp,15,SMS Marketing,8,Tổng đài,8,
ltr
item
Phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET: 17 Chiến dịch chiến thắng giải Grand Prix tại Cannes Lions 2015
17 Chiến dịch chiến thắng giải Grand Prix tại Cannes Lions 2015
https://img1.blogblog.com/img/video_object.png
https://4.bp.blogspot.com/-W4WpX8-BYKg/Va8A0RzPJ0I/AAAAAAAAAd8/yOORj0KaeGs/s72-c/touch-the-pickle-P%2526G%2BWhisper.jpg
Phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET
https://blog.crmviet.vn/2015/07/17-chien-dich-chien-thang-giai-grand.html
https://blog.crmviet.vn/
https://blog.crmviet.vn/
https://blog.crmviet.vn/2015/07/17-chien-dich-chien-thang-giai-grand.html
true
2098150919759324652
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy