13 điều nhất định phải biết khi khởi nghiệp - Phần 2

Khởi nghiệp là một quyết định trọng đại với tất cả chúng ta. Vậy nên hãy tham khảo thật kĩ 13 chú ý k thể thiếu sau trước khi bắt đầu.

13 điều nhất định phải biết khi khởi nghiệp
Đây là những điều bạn cần để thành công... 

#7. Hãy tin và làm theo những gì bạn đo lường được

Chỉ đơn thuần là khi đo đạc một thứ gì đó sẽ giúp nhận thấy những xu hướng để cải thiện nó. Nếu bạn muốn số lượng khách hàng tăng lên, dán một tờ giấy thật lo lên tường và vẽ biểu đồ số lượng người dùng mỗi ngày. Bạn sẽ vui mừng khi nó đi lên và thất vọng mỗi khi số lượng đó đi xuống. Và rất nhanh sau đó bạn sẽ nhận ra điều gì làm cho những con số tăng lên, hãy tập trung vào những điều đó. Nhưng tuy nhiên hãy cẩn thận với việc đo đạc, phải thật chuẩn xác.

#8. Chi tiêu tiết kiệm

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của một startup "giá rẻ". Đa số các mô hình khởi nghiệp thất bại trước khi làm được những thứ mọi người mong chờ đều vì hết vốn. Vì vậy chi phí thấp gần như hoán đổi được với khởi động nhanh. Nhưng nó có giá trị nhiều hơn thế. Lời khuyên hữu ích nhất đối với bạn là hãy tận dụng các công nghệ, phần mềm hỗ trợ như email marketing hay CRM..., vừa giúp tiết kiệm thời gian mà nâng cao hiệu quả công việc- 2 điều tuyệt vời nhất đối với một startup. Hãy biết đầu tư đúng cách, tránh lãng phí vào những thứ không cần thiết.

#9. Nhận ramen lợi nhuận

"Ramen lợi nhuận" nghĩa là một startup chỉ vừa đủ chi trả chi phí sinh hoạt cho người sáng lập. Nó không định hình nhanh mô hình doanh nghiệp( mặc dù có thể làm được) nhưng giúp bạn không phá vỡ quá trình đầu tư nhanh chóng. Một khi vượt qua được "ramen lợi nhuận", bạn sẽ cải thiện được các mối quan hệ với chủ đầu tư. Và tăng tinh thần lên rất nhiều.

#10. Tránh xa những phiền phức gây sao nhãng

Không có gì "giết chết" một startup nhanh như sự mất tập trung. Loại tồi tệ nhất là việc trả tiền: công việc theo ngày, phí tư vấn, lợi nhuận dự án. Startup có thể có tiềm năng lâu dài hơn, nhưng bạn luôn khiến nó gián đoạn để trả lời các cuộc điện thoại về chi phí. Nghịch lí là việc gây quỹ là việc phân tâm nhất, nên hãy tránh xa chúng để tập trung cho những thứ quan trọng.

#11. Không được để mất tinh thần

Mặc dù nguyên nhân phổ biến gây thất bại ở các startup là hết vốn, nguyên nhân là sự mất tập trung hay người đứng đầu yếu kém (và không tiếp thu được những lời khuyên), thì có một lí do thường gặp nữa là do người lãnh đạo tuy tài giỏi nhưng không giữ được tinh thần. Bắt đầu một startup là một trọng trách và áp lực rất lớn. Hiểu điều này và có một nỗ lực không ngừng nghỉ với một tinh thần không bao giờ xuống dốc thì nhất định sẽ thành công. 

#12. Không bao giờ được bỏ cuộc

Thậm chí nếu bạn mất tinh thần, cũng đừng từ bỏ. Bạn có thể giành được những thứ bất ngờ chỉ cần kiên định theo đuổi mục tiêu. Khởi nghiệp cần một tinh thần kiên trì và bền bỉ.

#13. Cách giải quyết giao dịch

Có một chú ý đó là đối với những giao dịch bị từ chối hay giao dịch chết. Đừng phụ thuộc vào chúng, phải biết cách bỏ qua và tìm kiếm giao dịch mới, nếu không tinh thần sẽ rất dễ bị ảnh hưởng. Hãy tin vào những giao dịch phía sau, không bao giờ ta bị từ chối mãi mãi, hãy kiên trì. 

Trên đây là 13 điều chú ý cần thiết để gây dựng một startup, đòi hỏi rất nhiều kĩ năng từ người thành lập. Nhưng có lẽ hiểu được khách hàng và làm thỏa mãn họ thực sự là điều quan trọng nhất. Để làm được điều đó nhất thiết phải biết tận dụng sự phát triển của các công nghệ hiện đại hiện nay. Đó sẽ là chìa khóa cho bạn.

13 điều nhất định phải biết khi khởi nghiệp
Cứ cố gắng và bạn sẽ thành công! 

Chúc các bạn xây dựng được một startup thành công!
Theo Paulgraham.

COMMENTS

Tên

bán hàng,7,Chuyện doanh nhân,20,CRM,102,Digital Marketing,23,Email Marketing,34,Khởi nghiệp,13,quản lý doanh nghiệp,15,SMS Marketing,8,Tổng đài,8,
ltr
item
Phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET: 13 điều nhất định phải biết khi khởi nghiệp - Phần 2
13 điều nhất định phải biết khi khởi nghiệp - Phần 2
Khởi nghiệp là một quyết định trọng đại với tất cả chúng ta. Vậy nên hãy tham khảo thật kĩ 13 chú ý k thể thiếu sau trước khi bắt đầu.
https://4.bp.blogspot.com/-rEKzPZ4yvRM/VZy27HP-xVI/AAAAAAAAAJY/XbU_a7nTfZk/s400/223112968.jpg
https://4.bp.blogspot.com/-rEKzPZ4yvRM/VZy27HP-xVI/AAAAAAAAAJY/XbU_a7nTfZk/s72-c/223112968.jpg
Phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET
https://blog.crmviet.vn/2015/07/13-dieu-nhat-dinh-phai-biet-khi-khoi-nghiep-phan-2.html
https://blog.crmviet.vn/
https://blog.crmviet.vn/
https://blog.crmviet.vn/2015/07/13-dieu-nhat-dinh-phai-biet-khi-khoi-nghiep-phan-2.html
true
2098150919759324652
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy