3 cách đập tan nỗi sợ khởi nghiệp !

Dành cho những ai đang ấp ủ giấc mơ khởi nghiệp: đây liệu có phải những trăn trở của chính bạn? Đó có phải lí do khiến bạn chưa dám dấn bước? 3 điều quan trọng nhất bạn sẽ phải đối mặt khi quyết định khởi nghiệp!


Hiện nay có rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ có rất nhiều hoài bão, tham vọng. Họ mơ ước, thậm chí khao khát có được thành công và một sự nghiệp vang dội. Nhưng có mấy ai dám dấn thân và sẵn sàng đặt chân lên con đường dẫn đến thành công ấy? Vậy đâu là nguyên nhân chủ yếu và làm sao gạt bỏ những rào cản đó để thành công? Nếu không làm rõ và đối mặt với những điều này, mơ ước sẽ mãi mãi chỉ là mơ ước viển vông mà thôi!

nỗi sợ khi khởi nghiệp 

Sau đây là 3 cách hiệu quả nhất giúp bạn phần nào xóa bỏ những lo lắng khi khởi nghiệp

1. Khởi nghiệp bằng đam mê

Rất nhiều người muốn khởi nghiệp nhưng đều vấp phải câu hỏi không biết phải bắt đầu từ đâu. Đừng nghĩ khởi nghiệp là một vấn đề gì quá to lớn, khởi nghiệp chỉ đơn giản là bắt đầu làm một điều gì đó mình thực sự thích. Đừng cố gượng ép bản thân bắt đầu với những thứ mà xã hội hay mọi người xung quanh đang theo đuổi, vì bộ não luôn luôn có xu hướng từ chối suy nghĩ về những điều nó không muốn. Rõ ràng chúng ta không thể có cách nào đáp lại tình cảm của một cô gái hay chàng trai ta không yêu, đam mê cũng vậy. Không ai là không có đam mê, chỉ là ta chưa tìm thấy chúng mà thôi. Vậy thì trước khi tìm kiếm được lí tưởng của mình, đừng vội "copy" đam mê của người khác.

Hãy bắt đầu khởi nghiệp bằng cách làm nảy mầm chính đam mê của mình!

đam mê là thứ kiếm ra tiền
Đam mê chính là thứ kiếm ra tiền. 

>> Xem thêm : Chăm sóc khách hàng hiệu quả với phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET.

2. Hãy là hươu cao cổ, đừng là rùa!

Có lẽ tâm lí chung của tất cả chúng ta là không muốn công khai những thứ chúng ta làm, đơn giản nếu có thất bại trong thầm lặng thì vẫn có thể ngẩng cao đầu ngoài xã hội. Nhưng chính suy nghĩ đó biến chúng ta thành những con rùa rụt cổ, mãi chui đầu trong mai dù đẹp hay xấu. Những người đáng ngưỡng mộ thật sự là những người dám làm nhưng phải dám nói, không e dè sự đả kích xã hội, dám đương đầu vì những điều chúng ta làm là hoàn toàn đúng đắn và tốt đẹp. Những người ngồi không và chỉ biết lên án chỉ trích người khác là những người không đáng để ta quan tâm nhất.

Không có gì là sai trái khi cố gắng vì hoài bão, cố gắng hết mình vì tương lai; và cũng không có gì là kém cỏi nếu ta thất bại, chỉ là một hướng đi chưa phù hợp. Vậy thì phải dám bước ra và tìm đến con đường đúng, không phải cứ giãy giụa mãi trong hố lầy. Cũng không phải chui vào cái vỏ mãi mãi vì xấu hổ.

Dám đứng lên từ thất bại, ngẩng cao đầu trước mọi chỉ trích, đó là những tố chất của những người thành công!

thất bại là mẹ thành công
Thất bại là mẹ thành công 

3. Giải quyết nỗi sợ về vốn khi khởi nghiệp

Hầu hết chúng ta khi nghĩ tới khởi nghiệp đều nghĩ tới việc tìm kiếm đầu tư hay phải có một tiềm lực vững mạnh từ trước nên thấy rất khó khăn. Trên thực tế không nhất thiết phải như vậy, đương nhiên đó là một điều kiện lí tưởng, nhưng chúng ta hãy bắt đầu từng bước một. Có rất nhiều doanh nhân chỉ xuất phát từ các lao động chân tay để có một số vốn ít ỏi, nhưng chỉ cần có một kế hoạch bền bỉ, các doanh nghiệp của họ phát triển rất vững mạnh. Đồng thời với tìm kiếm, hãy tích lũy bằng tất cả khả năng của mình. Không có gì là tự nhiên trao vào tay ta để ta thu lời cả, có cố gắng, có thất bại thì mới có một thành quả chín muồi. 

Những người tài năng thực sự hãy kiên trì, từng bước từng bước một gây dựng sự nghiệp riêng của mình!

Hãy tích lũy vốn thay vì chỉ tìm kiếm
Hãy tích lũy vốn thay vì chỉ tìm kiếm 

Khởi nghiệp là cả một quá trình lâu dài và vất vả, không có chỗ cho những kẻ muốn hưởng sẵn, cũng không có chỗ cho người hèn nhát, càng không có chỗ cho những ai không có đam mê và hoài bão!

Hãy cùng gạt bỏ những lo lắng lâu nay và ươm mầm giấc mơ khởi nghiệp trong mỗi chúng ta!

XEM THÊM:

COMMENTS

Tên

bán hàng,7,Chuyện doanh nhân,20,CRM,102,Digital Marketing,23,Email Marketing,34,Khởi nghiệp,13,quản lý doanh nghiệp,15,SMS Marketing,8,Tổng đài,8,
ltr
item
Phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET: 3 cách đập tan nỗi sợ khởi nghiệp !
3 cách đập tan nỗi sợ khởi nghiệp !
Dành cho những ai đang ấp ủ giấc mơ khởi nghiệp: đây liệu có phải những trăn trở của chính bạn? Đó có phải lí do khiến bạn chưa dám dấn bước? 3 điều quan trọng nhất bạn sẽ phải đối mặt khi quyết định khởi nghiệp!
https://4.bp.blogspot.com/-fFZoG0NPX44/VYzCTyiNlLI/AAAAAAAAAD0/6tfS3lor40A/s1600/t%25E1%25BA%25A3i%2Bxu%25E1%25BB%2591ng.jpg
https://4.bp.blogspot.com/-fFZoG0NPX44/VYzCTyiNlLI/AAAAAAAAAD0/6tfS3lor40A/s72-c/t%25E1%25BA%25A3i%2Bxu%25E1%25BB%2591ng.jpg
Phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET
https://blog.crmviet.vn/2015/06/3-cach-dap-tan-noi-so-khoi-nghiep.html
https://blog.crmviet.vn/
https://blog.crmviet.vn/
https://blog.crmviet.vn/2015/06/3-cach-dap-tan-noi-so-khoi-nghiep.html
true
2098150919759324652
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy