Chăm sóc khách hàng bằng tích lũy điểm thưởng hiệu quả, tại sao không ?

Chăm sóc khách hàng bằng hoạt động tích lũy điểm thưởng đem lại hiệu quả không ngờ.

Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn quản lý khách hàng với chương trình chăm sóc khách hàng trung thành hiệu quả, khiến họ không ngừng quay trở lại cửa hàng của bạn.
Có rất nhiều hình thức khác nhau bạn có thể sử dụng để quyết định khi nào khách hàng sẽ tích lũy đủ điểm thưởng. Hình thức bạn lựa chọn nên phù hợp với cách thức bạn vận hành cửa hàng và cách thức bạn tương tác với khách hàng:
Phần thưởng cho khách mua hàng: Với hình thức chăm sóc khách hàng này, khách hàng sẽ mua hàng với số lượng sản phẩm nhất định để được nhận phần thưởng. Số lần mua hàng thường được theo dõi bằng con dấu hoặc tem thưởng.

cách chăm sóc khách hàng

Chương trình chăm sóc khách hàng tích lũy điểm thưởng nhận quà tặng.

Quà tặng cho khách ghé thăm thường xuyên: Hình thức này có thể được minh hoạ bằng việc khách hàng tới cửa hàng của bạn với một số lần nhất định (chẳng hạn từ 5-15 lần) sẽ được tặng những sản phẩm miễn phí hoặc giảm giá trong những lần mua hàng tiếp theo. Hình thức khuyến mãi này phù hợp nhất với các salon và spa làm đẹp, nơi mà các khách hàng thường chi ra một khoản tiền nhất định trong mỗi lần tới thăm và sử dụng dịch vụ tại cửa hàng.
Quà tặng cho số tiền mua hàng: Đây là một hình thức khác của kiểu chăm sóc khách hàng “phần thưởng cho khách mua hàng”. Chương trình khuyến mãi này dành cho khách hàng khi họ chi ra một số tiền mua sắm nhất định. Chẳng hạn, nếu như khách hàng đã chi ra tổng số tiền 1 triệu sau tổng các lần mua sắm tại cửa hàng của bạn, họ sẽ được tặng một chiếc áo cộc tay.
Ưu điểm của chương trình chăm sóc khách hàng này là tất cả các khách hàng đều bỏ ra một khoản tiền giống nhau để nhận được một phần thưởng, bất kể sản phẩm họ mua là món đồ gì. Tuy nhiên, chương trình chăm sóc khách hàng này cũng có nhược điểm chính là khách hàng sẽ mất một khoảng thời gian lâu hơn để có thể đạt được phần thưởng, điều này sẽ dễ khiến họ nản lòng và không có động lực quay trở lại cửa hàng của bạn.

Phần quà tặng dành cho khách hàng chi tiêu nhiều hơn một mức nào đó trong một lần mua sắm

 Khi một khách hàng chi tiêu một lượng tiền vượt qua một con số cụ thể nào đó, họ sẽ được giảm giá hoặc nhận được những phần quà miễn phí. Kiểu chương trình khuyến mãi này có thể giúp làm tăng lượng chi tiêu của khách hàng trong mỗi lần ghé thăm cửa hàng của bạn nếu họ đã đến rất gần mức chi tiêu để được khuyến mại. Nhưng điều này lại không khuyến khích họ ghé lại cửa hàng vào những lần sau.
Chương trình điểm thưởng có thời hạn: Bạn có thể đưa ra những điểm thưởng “có thời hạn sử dụng” và nếu như khách hàng không sử dụng chúng trong một khoảng thời gian nhất định (như 1 tháng, 2 tháng hay 1 năm…), thì những điểm thưởng của họ sẽ không còn sử dụng được nữa.
Bạn có thể thấy hình thức này khá phổ biến với các cửa hàng café, chẳng hạn chuỗi cửa hàng Highlands coffee thường đưa ra các phiếu đồ uống miễn phí khi họ muốn khuyến khích khách hàng sử dụng loại đồ uống mới trong thời gian ra mắt.
Mục tiêu phía sau hình thức này chính là khiến cho các khách hàng chi tiêu nhiều hơn trong thời gian ngắn hơn, nhưng bạn cũng sẽ phải đối mặt với “hiểm họa” từ sự giận dữ của khách hàng khi họ biết được rằng phiếu thưởng của họ đã không còn hiệu lực nữa.

Kết hợp các chương trình khuyến mại với nhau

khuyến mãi để tiếp cận khách hàng

 Ngoài việc sử dụng đơn lẻ bạn có thể kết hợp nhiều ý tưởng chăm sóc khách hàng, chẳng hạn phần thưởng cho khách hàng ghé thăm thường xuyên kết hợp với phần thưởng cho các khách hàng chi tiêu mạnh tay trong một lần mua sắm, để đạt được lợi nhuận lớn nhất từ khách hàng trung thành.
Và cuối cùng cho dù bạn lựa chọn bất kỳ hình thức khuyến mại nào, bạn cũng cần chắc chắn rằng các quy trình đều được giải thích rõ ràng cho khách hàng. Họ cần phải hiểu rõ hình thức bạn đang đưa ra và làm cách nào họ có thể giành được các phần thưởng.
Ngoài ra bạn có thể quản lý các chiến dịch khuyến mãi, chăm sóc khách hàng hiệu quả bằng các phần mềm quản lý khách hàng hiện có hiện nay.
>> Xem thêm:

COMMENTS

Tên

bán hàng,7,Chuyện doanh nhân,20,CRM,102,Digital Marketing,23,Email Marketing,34,Khởi nghiệp,13,quản lý doanh nghiệp,15,SMS Marketing,8,Tổng đài,8,
ltr
item
Phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET: Chăm sóc khách hàng bằng tích lũy điểm thưởng hiệu quả, tại sao không ?
Chăm sóc khách hàng bằng tích lũy điểm thưởng hiệu quả, tại sao không ?
Chăm sóc khách hàng bằng hoạt động tích lũy điểm thưởng đem lại hiệu quả không ngờ.
https://3.bp.blogspot.com/-YUytDgHXtPs/VStxWSh7fsI/AAAAAAAAAJg/lKDGdzXGLYw/s1600/r0q103ao1ot20121019173758991_1%5B1%5D.jpg
https://3.bp.blogspot.com/-YUytDgHXtPs/VStxWSh7fsI/AAAAAAAAAJg/lKDGdzXGLYw/s72-c/r0q103ao1ot20121019173758991_1%5B1%5D.jpg
Phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET
https://blog.crmviet.vn/2015/04/cham-soc-khach-hang-bang-tich-luy-diem-thuong.html
https://blog.crmviet.vn/
https://blog.crmviet.vn/
https://blog.crmviet.vn/2015/04/cham-soc-khach-hang-bang-tich-luy-diem-thuong.html
true
2098150919759324652
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy