Những kỹ năng vàng giúp nhân viên Sales bán hàng hiệu quả

Một Saler cần có những kĩ năng nào? Đâu là kĩ năng quan trọng nhất?

Những kỹ năng cần có khiến một người làm sales thành công là gì? Đó chính là những kỹ năng mà nếu thiếu nó, có thể bạn cũng sẽ thành công nhưng sẽ mất khá nhiều thời gian. Vì vậy chỉ cần học và phát triển những kỹ năng này, bạn sẽ bán hàng hiệu quả hơn rất nhiều.
Có nhiều kỹ năng khác nhau trong sales, cần được huấn luyện và thực hành liên tục mới giỏi được, nhưng nếu nắm được công thức, khả năng thành công sẽ cao hơn. Công thức chung của sales rất dễ nhớ, nó nằm ngay chính trong chữ SALES, bao gồm:
S: SMILING
A: ASKING
L: LISENTING
E: EDUCATING
S: SELLING



sales skill
Những bí quyết xây dựng đội ngũ bán hàng hiệu quả.

Smiling

 Đừng cố phải bán được hàng ngay, tốt nhất dành thời gian (có thể 5 phút, cũng có thể 30 phút nếu cần) để làm bạn với khách hàng trước. Khách hàng sẽ rất thích nếu dành cho họ những lời khen trong những phút xã giao này (quần áo, trẻ con, khu vườn hay cách bài trí trong phòng...). Nhớ là khen một cách chân thành, không lộ liễu.

Asking

 Đây là phần quan trọng nhất trong SALES: đặt câu hỏi để biết hoàn cảnh hiện tại của khách hàng, những khó khăn, vướng mắc, những kế hoạch... Nhưng nhớ khách hàng không thích bị hỏi kiểu thẩm vấn. Thông thường theo quy tắc 80/20 - khách hàng phải nói 80% thời gian của buổi gặp, còn bạn chỉ nói 20% thôi. Muốn vậy, bạn phải chuẩn bị trước danh sách các câu hỏi khi gặp khách hàng...

Listening

 Kỹ năng khó nhất cần có của một người bán hàng giỏi là biết lắng nghe. Nghệ thuật nghe một cách chia sẻ, thấu hiểu, khuyến khích khách hàng cởi mở trao đổi... Người bán hàng giỏi không phải là người nói giỏi mà phải biết nghe giỏi (đó là sự khác nhau khi bán sản phẩm tài chính/ngân hàng/tiêu dùng... và sản phẩm “sơn đông mãi võ”).

Educating

 Sau khi nắm bắt nhu cầu của khách hàng, thấu hiểu những khó khăn hiện tại..., hãy bắt đầu đưa ra những giải pháp cho khách hàng. Phần quan trọng nhất của kỹ năng này là phải biết tạo ra nhu cầu để bán, vì phần lớn khách hàng không hiểu tại sao họ phải cần sản phẩm/dịch vụ. Do vậy phải cung cấp thông tin, khơi gợi nhu cầu cho họ...

Selling

kĩ năng bán hàng

 Sau khi làm tốt các kỹ năng trên, thì phần rất dễ dàng còn lại là bán. Nhớ rằng nếu bạn thành công với bốn bước trên thì chính khách hàng sẽ đề nghị được mua, được sử dụng sản phẩm - dịch vụ của bạn. Khi khách hàng chọn mua rồi thì bạn chỉ là người hỗ trợ làm nốt các thủ tục còn lại.
Nghề Sales thực ra là một nghề khó và rất kén người không phải ai cũng có thể thành công trong nghề này để có thể bán hàng hiệu quả bạn nắm hoàn toàn được các kỹ thuật nêu trên thì sẽ hoàn toàn là vô nghĩa khi khách hàng không cảm thấy bạn là người tốt. Vì vậy để trở thành người bán hàng chuyên nghiệp hãy là một người tốt trước đã.
Theo DoanhnhanSaigon
>> Tham khảo:

COMMENTS

Tên

bán hàng,7,Chuyện doanh nhân,20,CRM,102,Digital Marketing,23,Email Marketing,34,Khởi nghiệp,13,quản lý doanh nghiệp,15,SMS Marketing,8,Tổng đài,8,
ltr
item
Phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET: Những kỹ năng vàng giúp nhân viên Sales bán hàng hiệu quả
Những kỹ năng vàng giúp nhân viên Sales bán hàng hiệu quả
Một Saler cần có những kĩ năng nào? Đâu là kĩ năng quan trọng nhất?
https://4.bp.blogspot.com/-PfHKE4p-d64/VROtEg2IL5I/AAAAAAAAAB0/sMSvHhRp9RY/s1600/sale%2Bcrm.jpg
https://4.bp.blogspot.com/-PfHKE4p-d64/VROtEg2IL5I/AAAAAAAAAB0/sMSvHhRp9RY/s72-c/sale%2Bcrm.jpg
Phần mềm quản lý khách hàng CRMVIET
https://blog.crmviet.vn/2015/03/nhung-ky-nang-vang-mot-sales-ban-hang.html
https://blog.crmviet.vn/
https://blog.crmviet.vn/
https://blog.crmviet.vn/2015/03/nhung-ky-nang-vang-mot-sales-ban-hang.html
true
2098150919759324652
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy